Thái Lan phát hiện 169 thi hài nghi thuộc phe áo đỏ

19/08/2011 14:36 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Thái Lan sẽ kiểm tra 169 thi hài tìm thấy tại 2 ngôi chùa ở tỉnh Rayong để xác định liệu đây có phải là những người thuộc phe áo đỏ mất tích trong cuộc đại biểu tình, vốn kết thúc bằng một cuộc trấn áp đẫm máu vào ngày 19.5.2010 hay không.

Theo tờ The Nation, trung tướng Santhan Chayanont, chỉ huy đơn vị điều tra của cảnh sát Thái Lan đã chỉ đạo một cuộc điều tra tại ngôi chùa Klong Takwa và Huai Yang ở huyện Klaeng vào hôm 18.8.

Trước đó, cảnh sát đã phát hiện 72 thi thể tại ngôi chùa Klong Takwa và 97 thi thể tại chùa Huai Yang.


 Nhiều người thuộc phe áo đỏ được cho là đã mất tích trong cuộc biểu tình ở Bangkok vào năm ngoái - Ảnh: AFP

Santhan nói ông tiến hành điều tra theo chỉ thị của Phó cảnh sát trưởng quốc gia, đại tướng Priewpan Damapong, một người thân cận với chính phủ mới của Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Theo những trụ trì ở hai ngôi chùa, các thi hài được hai người đàn ông thuộc một tổ chức từ thiện địa phương mang đến chùa vào khoảng tháng 7.2010, hai tháng sau cuộc trấn áp ở Bangkok.

Những người này nói với họ rằng đây là những thi hài vô thừa nhận và không liên hệ đến vụ án nào. Một trụ trì nói: “Tôi chưa bao giờ thấy tình trạng các thi hài. Họ chỉ nói với tôi rằng đó là xương người được bọc trong vải trắng trước khi đặt chúng vào những cỗ quan tài”. 

Tướng Santhan nói các thi hài sẽ được khai quật để tiến hành kiểm tra ADN nhằm xác định danh tính. Những người liên quan đến việc chôn cất các thi hài cũng sẽ được thẩm vấn.

Trong khi đó, Tổng Tư lệnh Lục quân Thái Lan tướng Prayuth Chan-ocha thì kêu gọi dư luận bình tĩnh và không nên vội vàng kết luận về nguồn gốc của những thi hài trên.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.