Bạo lực đẫm máu tại Mexico

30/08/2011 14:23 GMT+7

(TNO) Nhà chức trách Mexico hôm 29.8 cho biết, đã phát hiện bảy thi thể bị chôn vùi trong một ngôi mộ. Đây là các nạn nhân mới nhất trong làn sóng bạo lực đẫm máu giữa các băng đảng ma túy đang hoành hành tại nước này, theo AFP.

>> Ít nhất 53 người chết trong vụ tấn công sòng bạc ở Mexico
>> Tấn công sòng bạc tại Mexico

Văn phòng công tố của bang Chihuahua ở miền bắc Mexico cho biết, bảy nạn nhân tuổi từ 19 đến 40, trong đó có một nữ, được tìm thấy trong tình trạng bị trói chân tay, sau khi có báo cáo mất tích vào ngày 13.8.


Hơn 41.000 người bị giết kể từ năm 2006 khi Tổng thống Mexico Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy - Ảnh: AFP

Trong khi đó, tại thành phố bạo lực nhất Mexico, Ciudad Juarez, cũng thuộc bang Chihuahua, cảnh sát đã tìm thấy năm đầu người bị chôn vùi và đang tìm kiếm các phần thi thể còn lại.

Ngoài ra, 12 người khác cũng đã thiệt mạng trong các vụ bắn giết riêng lẻ tại bang Chihuahua - giáp biên giới với Mỹ, điểm nóng trên con đường vận chuyển ma túy từ Mexico vào Mỹ với những cuộc thanh trừng đẫm máu giữa các băng đảng tội phạm tại đây.

Đồng thời, các băng đảng ma túy ở bang Chihuahua, mà đặc biệt là hai băng khét tiếng Juarez và Sinaloa cũng liên tục tổ chức các vụ bắt cóc tra tấn đòi tiền chuộc tàn bạo gây khiếp sợ cho người dân địa phương. Trong năm ngoái, có hơn 3.100 vụ giết người tại Ciudad Juarez được ghi nhận.

Còn trong cả nước Mexico, đã có hơn 41.000 người bị giết chết từ năm 2006 đến nay, khi Tổng thống Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy với việc huy động khoảng 50.000 binh lính và cảnh sát tham gia.

Tiến Dũng

>> Mexico giải cứu 20 người bị bắt cóc
>> Mexico: Nơi nguy hiểm của các nhà hoạt động nhân quyền
>> Mexico bắt một trùm băng đảng ma túy
>> Hơn 60 người bị bắt cóc tại Mexico
>> Trùm ma túy khét tiếng Mexico sa lưới
>> Thanh toán dã man giữa các băng đảng Mexico
>> Bạo lực đẫm máu tại Mexico, 33 người chết
>> Một “bố già” khét tiếng Mexico sa lưới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.