Gia đình ông Gaddafi chạy sang Algeria

30/08/2011 09:35 GMT+7

(TNO) Các thành viên trong gia đình của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đã đến Algeria vào hôm 29.8, hãng BBC dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao Algeria cho biết.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Algeria, vợ ông Gaddafi là bà Safia, con gái Aisha, các con trai Hannibal và Mohammed cùng các cháu của lãnh đạo Libya đã đến Algeria vào lúc 8 giờ 45 phút (giờ địa phương, tức 14 giờ 45 phút hôm 29.8, giờ VN).

 
 Vợ, hai con trai và con gái của ông Gaddafi được cho đã sang Algeria - Ảnh: AFP

Giới chức Algeria đã cho phép người thân của ông Gaddafi vào nước này thông qua đường biên giới Algeria -Libya tại tỉnh Illizi, theo báo Echorouk của Algeria.

Cũng theo tờ báo này, phái đoàn Libya, gồm 7 chiếc xe với 31 người, đã đợi suốt 12 tiếng đồng hồ tại đường biên giới trước khi được chính quyền Algeria cho phép vào.

Điều kiện sức khỏe của Aisha, đang mang thai ở tháng thứ 9, đã khiến Algeria cho phép phái đoàn Libya vào nước này theo hiệp ước quốc tế, tờ báo Echorouk đưa tin.

Cùng ngày, tức tối 29.8, Algeria thông báo tình huống khẩn cấp dọc biên giới với Libya và đã đóng cửa một phần biên giới phía nam, vốn kéo dài gần 1.000 km, báo Al-Watan của Algeria đưa tin.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.