Trại hè Cám ơn châu Á

30/08/2011 14:12 GMT+7

Trại hè Cám ơn châu Á (Thank You Asia Camp) vừa tổ chức lần thứ 16 tại Việt Nam và Campuchia với sự tham gia của nhiều bạn trẻ các nước.

Với mục đích tìm hiểu văn hóa các dân tộc trong khu vực, các thành viên tham gia trại hè này sẽ cùng nhau thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện bổ ích tại các địa phương.

 
Bạn trẻ Nhật Bản tham gia sinh hoạt cộng đồng tại TP.HCM - Ảnh: Inra Jakha 

Trong thời gian trại hoạt động ở Việt Nam vừa qua, rất nhiều bạn trẻ Nhật Bản và Việt Nam cùng đi thăm các bé mồ côi ở P.Phú Hữu, Q.9; cùng giúp người dân dọn vệ sinh và làm cỏ đường phố, thăm nhà tình bạn, sửa chữa bàn ghế, dọn vệ sinh trường học ở Bình Chánh; tham gia các hoạt động ở Đầm Sen, nhặt rác ở công viên Tao Đàn (TP.HCM)... Bên cạnh hoạt động tình nguyện, các bạn còn tham gia các buổi thảo luận trình bày suy nghĩ của mình, đề ra những hoạt động thích hợp. Trong đó, chủ đề “trách nhiệm” được các bạn đặc biệt coi trọng. Không ít bạn thừa nhận: “Trách nhiệm cần thiết cho sự trưởng thành. Mọi thứ bắt đầu từ việc chịu trách nhiệm. Khi bạn tập trung vào trách nhiệm, bạn sẽ có một cái nhìn lớn hơn cho chính mình”.

Phần lớn các bạn trẻ Nhật Bản như: Miki, Sayuri, Saori, Satoe, Chikako, Masakazu, Tatsuya, Masahiro, Kosuke… tham gia trại hè lần này là học sinh trung học, độ tuổi từ 15-17, đều tham gia hoạt động rất nhiệt tình dù trời nắng gắt. Trước khi ra về, các bạn Nhật còn hát tặng người dân địa phương ca khúc Chào Việt Nam rất dễ thương và cảm động. Bạn trẻ Nguyễn Phượng Thùy Trang lần đầu tham gia trại hè hồ hởi cho biết đã có được nhiều ấn tượng và kỷ niệm sâu sắc từ các hoạt động tình nguyện. Cũng như nhiều tình nguyện viên Việt Nam khác, Thùy Trang rất khâm phục ý thức kỷ luật, ý thức tập thể và tinh thần cộng đồng của các bạn trẻ đến từ Nhật Bản, và cho rằng đây là điều có ý nghĩa nhất khiến các bạn trẻ Việt Nam phải suy nghĩ nhiều hơn về cộng đồng. Hiện trại hè đang lên đường sang Campuchia và tham gia các hoạt động tình nguyện tương tự.

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.