Hố “tử thần” là do hạn chế trong công tác quản lý

01/09/2011 06:30 GMT+7

(TNO) Tại hội thảo về thực trạng công trình ngầm ở TP.HCM tổ chức sáng 31.8, đoàn công tác chuyên ngành đã công bố kết quả khảo sát về nguyên nhân gây ra tình trạng sụp lún, hố “tử thần” tại TP.HCM thời gian qua.

PGS-TS Hoàng Anh Tuấn, Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật TP.HCM cho biết, qua nửa năm nghiên cứu, điều tra, các chuyên gia xác định có 3 nhóm nguyên nhân chính gây ra hố “tử thần”, gồm nhóm do công trình và do thi công, nhóm do địa chất thủy văn, nhóm do công tác quản lý. Trong đó, nhóm do công tác quản lý được xác định là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hố “tử thần”.

Cụ thể, số liệu thống kê cho thấy từ tháng 7.2010 đến hết tháng 8.2011, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra 139 vụ lún sụp nền mặt đường. Trong đó, Q.1 là khu vực xảy ra nhiều vụ lún sụp nhất với 37 vụ, tiếp đến là Q.3 với 17 vụ… Nguyên nhân do đường ống cấp nước và cống thoát nước bị sụp, bể, hở mối nối là 83 vụ (chiếm 60%); công trình hạ tầng kỹ thuật khác bị hư bể 21 vụ (chiếm 15%); thi công không đúng qui trình kỹ thuật, không đúng quy định và trực tiếp làm hư hỏng công trình gây ra sụp lún là 25 vụ (chiếm 18%)…

Tuấn Đạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.