Báo động chấn thương ở giải Mỹ mở rộng 2011

03/09/2011 19:55 GMT+7

(TNO) Vấn nạn chấn thương ở giải Mỹ mở rộng năm nay đang lên đến mức báo động sau khi số lượng tay vợt lâm cảnh “chưa đánh đã thua” đang ở con số kỷ lục dù giải mới trải qua 5 ngày thi đấu.

Nicolas Mahut bị chấn thương cơ bụng - một dạng chấn thương xuất hiện nhiều ở giải Mỹ mở rộng năm nay - Ảnh: Reuters

(TNO) Vấn nạn chấn thương ở giải Mỹ mở rộng năm nay đang lên đến mức báo động sau khi số lượng tay vợt lâm cảnh “chưa đánh đã thua” đang ở con số kỷ lục dù giải mới trải qua 5 ngày thi đấu.

Sáng nay (3.9, giờ VN), tay vợt Pháp Nicolas Mahut trở thành trường hợp thứ 15 phải bỏ cuộc giữa chừng trong trận gặp Rafael Nadal ở vòng 2 do chấn thương cơ bụng.

Đây là con số kỷ lục về số ca chấn thương ở giải này, vượt qua giải năm 1998 (10 tay vợt chấn thương), đồng thời có thể cao nhất trong các giải Grand Slam. Đáng nói hơn, trong khi có tổng số 66 tay vợt (50 nam, 16 nữ) phải rút lui giữa chừng do chấn thương ở giải Mỹ mở rộng trong hơn 10 năm, thì giải năm nay đã có đến 15 (9 nam, 6 nữ) dù giải mới diễn ra đến vòng 4.

Nếu như những ca chấn thương ở nhiều giải trước thường được coi như một điều thiếu may mắn của các tay vợt, thì số lượng “nhập viện” quá đông năm nay đang dấy lên nhiều mối lo ngại về sức khỏe của vận động viên (VĐV) quần vợt chuyên nghiệp.

Tiến sĩ Ben Kibler - chuyên nghiên cứu về các chấn thương trong quần vợt - cho biết: “Trong số 15 tay vợt dính chấn thương ở giải Mỹ mở rộng 2011, có đến 12 người gặp trục trặc ở các khớp xương và cơ. Điều đó cho thấy các tay vợt đang trong tình trạng quá tải và có thể kéo tuổi thọ thi đấu của họ xuống rất thấp”.

Cũng theo ông Ben Kibler, các tay vợt nam thường dễ dính chấn thương hơn do chủ yếu tập trung tập luyện những cú giao bóng cực mạnh và có mật độ ván đấu nhiều hơn các tay vợt nữ.

Danh sách các VĐV chấn thương ở giải Mỹ mở rộng 2011: Kei Nishikori, Yanina Wickmayer (lưng), Conor Niland (ngộ độc thực phẩm), Frank Dancevic (gân khoeo), Marinko Matosevic (mắt cá chân), Misaki Doi (đùi), Julie Hampton, Louk Sorensen, Nicolas Mahut (cơ bụng), Ayumi Morita, Karol Beck, Radek Stepanek (vai), Petra Cetkovska (cơ), Venus Williams (hội chứng suy giảm thể lực), Robin Soderling (ốm).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.