Tử hình kẻ nát rượu, giết cha

22/09/2011 13:15 GMT+7

(TNO) Ngày 22.9, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử lưu động ở xã Bình Khánh, Cần Giờ. HĐXX tuyên phạt Võ Văn Sỹ (20 tuổi, ngụ H. Cần Giờ) mức án tử hình về tội “giết người”.

Tại tòa, Sỹ khai ngày 31.1.2011, Sỹ uống rượu từ sáng, đến chiều tối đi ăn đám cưới nên không nhớ đã uống bao nhiêu rượu. Sau đó, về đến nhà Sỹ tiếp tục cùng ông Võ Văn Mãnh (cha ruột) nhậu tiếp. Trong lúc nhậu, ông Mãnh mắng chửi Sỹ thường bỏ nhà đi chơi. Sỹ cãi lại. Tức giận, Ông Mãnh đuổi Sỹ ra khỏi nhà và trách cứ: “Tao sống một mình có già chết cũng không cần tụi bay”. Sỹ lớn tiếng: “Ông muốn chết chứ gì?. Ông muốn chết tôi cho ông chết”. Lúc này, Sỹ đi vào nhà lấy cây búa dùng đóng đinh quay ra đánh nhiều cái vào đầu khi ông Mãnh đang nằm trên giường. Thấy máu chảy, Sỹ vứt búa đi tắm rửa và bỏ trốn ra Vũng Tàu.

Đến ngày 2.2.2011, con rể ông Mãnh sang thăm, phát hiện ông Mãnh đã chết. Ngày 3.2.2011, Sỹ quay về nhà thắp nhang cho ông Mãnh thì bị bắt.

Khi được HĐXX hỏi suy nghĩ gì về hành động mất hết tính người nói trên. Sỹ đáp gọn: “Không suy nghĩ gì”. Trong phần lời nói sau cùng, Sỹ xin HĐXX xử phạt mình thật nặng. Còn đại diện cho gia đình nạn nhân, chú của Sỹ, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt và không yêu cầu bồi thường thiệt hại vì dù sao ông Mãnh cũng đã chết. Thường ngày ông Mãnh thương Sỹ nhất và có thể do rượu nên Sỹ mất bình tĩnh.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, Sỹ có nhân thân xấu, từng 2 lần bị xử phạt vi phạm hành chính, giáo dục ở địa phương, đang chấp hành bản án 10 tháng tù (án treo) về tội trộm cắp mà không có ý thức tu dưỡng bản thân, phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ… không còn khả năng giáo dục nên đã tuyên án như trên.

Lê Nga
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.