Một tuần đầy cảm xúc với Apple

08/10/2011 15:26 GMT+7

Những cảm xúc lẫn lộn, vì Apple ra mắt iPhone 4 chứ không phải iPhone 5, chưa kịp lắng xuống thì sự thương tiếc Steve Jobs lại trào dâng.

Trước việc các hãng điện thoại di động liên tục tung ra nhiều mẫu smartphone mạnh mẽ, hàng loạt tin đồn trên các trang mạng của thế giới nói Apple sẽ đáp trả bằng “siêu phẩm” iPhone 5. Theo các lời đồn, iPhone 5 sẽ có màn hình rộng hơn và mỏng hơn iPhone 4, có thể tích hợp cả công nghệ 3D. Những tin đồn đó khiến các “tín đồ công nghệ” càng trông ngóng iPhone 5 nhiều hơn.

 
Một “tín đồ” của Apple đưa hình lên Facebook để tưởng nhớ Steve Jobs - Hình chụp từ Facebook

Bình luận

“Mặc cho nhiều tin đồn, không có iP5, iP4S tuy có nhiều nâng cấp hardware, nhưng design giữ nguyên, với phần lớn người dùng không vọc phá thì kiểu dáng quan trọng hơn, iP4 vẫn sống khỏe rồi”. (N.M.T, Facebook)

“Tôi thức đêm chờ cái IP5 này trông thế nào, ai ngờ lại là IP4S. Không có điều gì để nói ngoài 4 từ "thất vọng - hụt hẫng”. (L.H.C, Sohoa)

“3GS rất thành công, tại sao lại không thể có 4S chiến lược kinh doanh để kiếm lời lớn nhất, các bạn muốn có iP5 nhanh thì cứ phải từ từ”. (hienbe, Tinhte)

“Cười ra nước mắt. Bao tháng ngày chờ đợi dậy mà bây giờ là iPhone 4S. Cổ phiếu rớt giá là phải”. (N.T, Sohoa)

Vì thế, nửa đêm 4.10 (theo giờ Việt Nam), những “tín đồ công nghệ” trong nước cùng với hàng triệu người trên khắp thế giới nóng lòng chờ đợi Apple tung ra phiên bản kế tiếp cho iPhone. Thành viên của các diễn đàn, website công nghệ hàng đầu Việt Nam đều căng mắt theo dõi sự kiện Let's talk iPhone, diễn ra tại đại bản doanh Apple, để cập nhập thông tin về chiếc iPhone kế tiếp. Tiếc thay, tin đồn chưa thành hiện thực, Apple giới thiệu phiên bản mới iPhone 4S kế tục iPhone 4 với kiểu dáng gần như chẳng thay đổi, tính năng kỹ thuật không hề đột phá. Thất vọng tràn trề, đó là tâm trạng của các cư dân mạng yêu công nghệ, đặc biệt là những người hâm mộ Apple. Vô số những lời ta thán đầy thất vọng trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội và trang tin công nghệ, như: “Thức rõ khuya để coi bằng được iPhone 5, không ngờ lại thế”, “Tôi thức đêm chờ cái IP5 này trông thế nào, ai ngờ lại là IP4S”… Facebook cũng trở thành nơi “xả” cho một số fan của Apple, ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc hệ thống Mai Nguyên Luxury Mobile, viết: “Ai cũng thất vọng về đêm qua với Apple”.

Tuy nhiên, các “tín đồ công nghệ” đã nhanh chóng “lý trí” hơn khi bắt đầu bàn luận về chiến thuật kinh doanh của Apple để giải thích cho việc ra mắt iPhone 4S chứ không phải iPhone 5. Có fan lạc quan hơn: “Chẳng có gì gọi là thất vọng cả. Chỉ do mình quá mê muội vào tin đồn rồi tự mình thất vọng đấy thôi”.

Hy vọng chưa nguôi, mọi người bắt đầu bàn tán rằng đây có thể là một “chiêu bài” của Apple và hãng này sẽ nhanh chóng cho ra iPhone 5 như đồn đại. Hy vọng tăng lên hơn nữa khi xuất hiện hình chụp đơn đặt hàng và hình chụp của các loại vỏ bảo vệ dành cho iPhone 5 do một thương hiệu phụ kiện thiết bị số nổi tiếng thế giới sản xuất. Mọi người an ủi nhau rằng: “Với Apple thì điều gì cũng có thể xảy ra”.

Thế nhưng, chỉ một ngày sau thì những thất vọng, trông chờ một iPhone 5 nhanh chóng nhường bước cho “hung tin”: Steve Jobs qua đời. Hình ảnh về Steve Jobs, quả táo cắn dở và dòng cảm xúc “R.I.P Steve Jobs” (Rest in Peace Steve Jobs - Yên nghỉ đi Steve Jobs) tràn ngập các diễn đàn, Facebook, blog cá nhân. Những ai yêu công nghệ, những ai hâm mộ Apple đều tiếc thương trước sự ra đi của “một thiên tài sáng tạo”. Một người hâm mộ viết trên Facebook rằng: “Có lẽ thượng đế cần một chiếc iPhone và iPad mới nên ngài đưa Steve Jobs trở lại thiên đường”.  

  Ngô Minh Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.