Galaxy Tab tạm thời bị cấm bán ở Úc

13/10/2011 10:38 GMT+7

(TNO) Tòa án ở Úc hôm 13.10 đã ban hành một lệnh cấm tạm thời về việc hãng Samsung buộc phải ngưng cung cấp, cũng như loại bỏ mọi hành động quảng cáo liên quan đến chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 inch của mình.

Theo Reuters, với quyết định vừa mới công bố này, thị trường máy tính bảng - mà trong đó Samsung đang là đối thủ nguy hiểm nhất của Apple sẽ phải chịu rất nhiều thiệt hại, đồng thời giúp Apple củng cố vị trí độc tôn trên thị trường này.

Được biết, bằng công nghệ mà Samsung bị Apple cáo buộc đã vi phạm tại Úc có liên quan đến phương thức điều khiển trên màn hình cảm ứng.

Và thông qua lệnh cấm bán này, nó sẽ giúp cho Apple tạo được thêm ưu thế trong việc thuyết phục các chính quyền tại Đức và Hà Lan cũng sẽ đưa ra một lệnh cấm tương tự cho chiếc Galaxy Tab 10.1 inch của Samsung.

Mục tiêu tiếp theo của Apple là sẽ tiếp tục kiện Samsung để hãng này không thể bán được chiếc Galaxy Tab 10.1 inch ngay trên thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích, việc Galaxy Tab 10.1 inch bị cấm bán vẫn chưa phải là một điều quá tồi tệ với Samsung, bởi lẽ thị trường điện thoại thông minh của Samsung vẫn đang có chiều hướng phát triển mạnh - nhất là mẫu điện thoại Galaxy S được rất nhiều người dùng ưa chuộng.

Thành Luân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.