Dưỡng da cho bà bầu

14/10/2011 20:23 GMT+7

Em đang có thai nên da mặt bị sạm và đen rất nhiều nhưng không dám sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy có phương pháp dưỡng da nào và có nên tẩy trắng da mặt trong khi mang thai? (Huyenhuyen…@gmail.com)

Phần lớn khi mang thai, da của phụ nữ trở nên xỉn màu, lỗ chân lông to, vùng da ở gò má xuất hiện các vết nám... Nguyên nhân của hiện tượng trên là do nội tiết trong cơ thể thay đổi làm rối loạn sắc tố da. Tuy nhiên, đây là hiện tượng sinh lý thông thường trong thai kỳ không đáng lo ngại.

Phụ nữ có thể kết hợp  nhiều phương pháp để hạn chế sạm da mà không ảnh hưởng đến thai nhi như: giữ cho tâm trạng thoải mái, thường xuyên tập thể dục nhẹ nhàng. Đặc biệt, chế độ ăn uống trong thời kỳ mang thai rất quan trọng. Nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước để chống lại hiện tượng nám da và bớt nhăn da. Ngoài ra, các bà bầu nên sử dụng mặt nạ tự nhiên như khoai tây, dưa chuột, cà chua hoặc lòng đỏ trứng gà... làm cho làn da thêm mịn màng và nên tránh tiếp xúc nhiều với  ánh nắng mặt trời lúc trưa nắng. Trong thời gian mang thai chị em không nên áp dụng các phương pháp làm đẹp nào bằng mỹ phẩm mà không có tư vấn của bác sĩ, vì có thể ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.     

Thảo Vy (thực hiện)
Theo tư vấn của BS Nguyễn Thanh Vân - Giám đốc BV thẩm mỹ Thanh Vân (TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.