Cháy trường mầm non, 4 giáo viên, học sinh ngạt khói

18/10/2011 12:10 GMT+7

(TNO) Lúc 8 giờ 15 phút ngày 18.10, một đám cháy lớn phát ra từ bãi đậu xe trong khuôn viên Trường Mầm non tư thục Hoa Mai (118-120 Hải Thượng Lãn Ông, P.10, Q.5, TP.HCM) làm 4 người bị ngạt khói, 25 xe gắn máy bị cháy rụi.

Ngay sau khi phát hiện ra đám cháy, hơn 300 học sinh Trường THPT dân lập Thăng Long nằm kế bên và 150 học sinh của trường Mầm non tư thục Hoa Mai đã được lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp sơ tán.

Do khói tỏa ra dày đặc, nên nhiều học sinh và giáo viên đã chạy lên lan can ở các tầng lầu. Lực lượng chữa cháy đã phải dùng xe thang chuyên dụng đưa học sinh và giáo viên xuống đất.

 


Vụ cháy thiêu rụi 25 xe gắn máy - Ảnh: Trần Duy

 


Gần 200 cán bộ, chiến sĩ thuộc các phòng chữa cháy chuyên nghiệp đã được huy động chữa cháy - Ảnh: Trần Duy

Đại tá Nguyễn Văn Băng, Phó giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP.HCM - người trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy tại Trường Mầm non tư thục Hoa Mai - cho biết 191 cán bộ, chiến sĩ chữa cháy chuyên nghiệp, 27 xe chuyên dụng các loại thuộc Phòng cứu hộ-cứu nạn, Phòng Cảnh sát PCCC Q.8, Q.3, Q.1, Q.6, Q.Bình Tân và nhiều lực lượng chữa cháy tại chỗ đã tham gia dập lửa, sơ tán học sinh và cứu người.

“Hàng trăm học sinh được cứu thoát khỏi đám cháy là một thành công lớn”, đại tá Băng nói.

Đại tá Băng cho biết, theo ghi nhận ban đầu của lực lượng Cảnh sát PCCC, lửa phát ra từ bãi đậu xe của Trường Mầm non tư thục Hoa Mai có tổng diện tích khoảng 300-400m2 khiến 25 xe gắn máy bị cháy rụi; nhiều xe gắn máy và xe đạp khác cũng bị cháy sém. Cửa ra vào khu vực bãi để xe quá hẹp cùng khói mù mịt đã gây khó khăn cho các lực lượng chữa cháy.

 


Vụ cháy xảy ra tại khu vực có hàng trăm học sinh trung học và mầm non - Ảnh: Trần Duy

 

 


Học sinh trường Thăng Long còn chưa hết hốt hoảng sau khi được cứu thoát khỏi đám cháy - Ảnh: Trần Duy

 

Bốn nạn nhân gồm hai cô giáo và hai nữ sinh đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu là Trần Thị Thùy Trang (SN 1984, giáo viên trường Mầm non tư thục Hoa Mai), Hoàng Thị Kim Cương (SN 1984, nhân viên văn phòng trường Thăng Long), Nguyễn Lê Hà Trang (SN 1995, học lớp 11), Lâm Ngọc Châu (SN 1996, học lớp 10), học sinh trường Thăng Long.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, bác sĩ Đỗ Quốc Huy, Phó giám đốc Bệnh viện Trưng Vương, cho biết 4 nạn nhân nói trên được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng ngạt khói và hoảng loạn nhưng chỉ ở mức độ nhẹ.

Sau khi được cấp cứu và ổn định tâm lý, bệnh viện đã cho các bệnh nhân ra về.

Đại tá Băng khuyến cáo, đối với những nơi tập trung đông người như trung tâm thương mại, trường học, có các tầng lầu, người dân không chứa những vật dụng dễ cháy bên dưới; phải có những chỗ để đồ đạc cách biệt vì tất cả những đám cháy đều có khói lan tỏa rất nhanh gây ngạt, nguy hiểm đến tính mạng nạn nhân bị mắc kẹt. 

Trần Duy - Viên An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.