Bangkok chật vật chống lũ

19/10/2011 15:42 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra kêu gọi các phe phái chính trị đối lập hãy hợp tác để đối phó trận lũ tồi tệ nhất trong hàng thập kỷ ở nước này, trong lúc dân cư tại một số khu vực ở Bangkok được đặt trong tình trạng báo động cao.

“Hôm nay tôi sẽ thẳng thắn nói lên sự thật với các bạn. Tôi sẽ thực hiện mọi phương kế trong cuộc khủng hoảng này song tôi không thể giải quyết nó một mình. Tôi cần sự hợp tác từ mọi phía”, bà Shinawatra nói với các phóng viên hôm 19.10 với đôi mắt mọng nước.

“Hãy gạt chính trị sang một bên. Chúng ta phải hợp tác để phục hồi nhuệ khí cho người dân”, bà Shinawatra bổ sung như một lời khẩn cầu đến đảng Dân chủ đối lập.

Theo AFP, giới chức tại các khu vực thấp ở thủ đô Bangkok đang chạy đua để gia cố các tường chống lũ bằng các bao cát nhằm bảo vệ thành phố 12 triệu dân trước đợt lũ lụt vốn làm thiệt mạng hơn 300 người trên cả nước.

Thị trưởng Bangkok Sukhumbhand Paribatra, người thuộc đảng Dân chủ đối lập, vào hôm nay đã cảnh báo rằng bảy quận ở phía bắc và phía đông Bangkok có nguy cơ ngập lụt nếu vỡ đê.

Ông khuyên các cư dân tại những khu vực này hãy ngắt các thiết bị điện, chuyển đồ đạc lên nơi cao và nghiên cứu kế hoạch sơ tán của thành phố, nói rằng họ có 24 giờ để chuẩn bị cho khả năng ngập lụt.

Cảnh báo này trái ngược hoàn toàn với phát biểu trước đó từ chính quyền trung ương vốn gợi ý mối đe dọa với Bangkok đã lắng dịu.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.