Cháy trường mới lộ ra vấn đề

20/10/2011 22:23 GMT+7

Nhiều bạn đọc đã có ý kiến lo ngại về tình trạng trường học tạm bợ, sử dụng cơ sở hạ tầng không đúng công năng sau khi Thanh Niên ngày 20.10 đăng bài Hiểm họa từ “trường không ra trường”.

Sao bây giờ mới kiểm tra?

Tại TP.HCM còn rất nhiều trường như thế này nhưng không thấy kiểm tra, chấn chỉnh. Chỉ khi nào có chuyện xảy ra rồi thì mới thấy các cơ quan, ban ngành vào cuộc, tăng cường kiểm tra. Có lẽ khi cấp phép cho các trường hoạt động, cơ quan cấp phép cũng đã bỏ qua những vấn đề này. Khi cấp phép mở trường, cần phải quan tâm đến việc trường sẽ đặt ở đâu, bao nhiêu lớp, diện tích bao nhiêu, có đủ chỗ để học và sinh hoạt hay không, chỗ để xe, cầu thang và phương tiện thoát hiểm… hay khi nào có chuyện xảy ra thì mới tìm hiểu sau THÀNH TRUNG (TP. HCM)

Cần sớm chấn chỉnh

Bao lâu nay có thấy ai nói về vấn đề này đâu, giờ bị cháy một trường mầm non mới lộ ra những vấn đề nghiêm trọng mà bấy lâu nay ta xem thường. Điều đó cho thấy ta còn quá chủ quan, xem thường những chuyện tưởng chừng nhỏ nhưng vô cùng quan trọng. Đừng để mất bò mới lo làm chuồng. Muộn vẫn còn hơn không, hy vọng các cơ quan chức năng rút ra được bài học và sớm kiểm tra, chấn chỉnh những điểm khác để kịp thời xóa đi các trường còn ẩn chứa những mối nguy hiểm như thế. Quá may là vụ cháy trường vừa rồi không có thiệt hại về người. LUCKY NGUYEN (luckynguyen07@gmail.com)

Không đủ điều kiện sao vẫn cấp phép?

Rõ ràng là hiện nay tại TP.HCM và Hà Nội không thiếu những trường học (nhất là các trường mầm non) thuê mặt bằng tạm bợ, thậm chí có nhiều trường còn sử dụng cả những căn nhà phố để làm cơ sở dạy học. Những căn nhà này tất nhiên không đủ điều kiện về an toàn PCCC, nhưng không hiểu sao vẫn được cấp phép hoạt động. Sau vụ cháy này, mới thấy khâu kiểm tra trước cấp phép của chúng ta còn quá lỏng lẻo, hình thức, hay có điều gì khuất tất  chưa được làm sáng tỏ? DƯƠNG HOÀNG DŨNG (nguyendungls@yahoo.com)

Hải Nam 
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.