Sẽ xử lý hình sự các điểm trông xe trốn thuế, tăng giá

19/11/2011 08:22 GMT+7

(TNO) Công an TP.Hà Nội cho biết, thời gian tới sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các điểm trông giữ phương tiện đã bị xử lý trong đợt 1. Đặc biệt, công an tập trung vào các điểm trông giữ phương tiện có sự tham gia của chính quyền cấp cơ sở vi phạm.

(TNO) Hôm 18.11, lực lượng liên ngành gồm Công an, Thanh tra giao thông và Sở Tài chính TP.Hà Nội đã họp sơ kết 5 tháng thực hiện kế hoạch ra quân kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn. 

Tại 10 quận nội thành TP có 1.016 điểm trông giữ xe, trong đó có 620 điểm trông giữ phương tiện được cấp phép, 396 điểm không phép.

Trong 5 tháng qua, lực lượng liên ngành đã kiểm tra 271 điểm trông giữ xe, phát hiện và xử phạt 232 điểm trông giữ xe vi phạm (chiếm 86%) với số tiền gần 5 tỉ đồng.

Theo thượng tá Cao Thắng - Phó chánh văn phòng Công an TP.Hà Nội, các lỗi thường gặp tại các điểm gửi xe vi phạm là thu quá giá quy định của thành phố hàng chục lần, không thực hiện nghĩa vụ thuế, chiếm dụng lòng đường, vỉa hè gây ách tắc giao thông…

Đáng chú ý, tại nhiều phường, lực lượng liên ngành phát hiện hàng loạt điểm trông giữ phương tiện do phường tự đứng ra ký hợp đồng với cá nhân, tổ chức hoặc đưa các bộ phận của phường đứng ra tổ chức kinh doanh.

Công an TP.Hà Nội cho biết, thời gian tới sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các điểm trông giữ phương tiện đã bị xử lý trong đợt 1. Đặc biệt, công an tập trung vào các điểm trông giữ phương tiện có sự tham gia của chính quyền cấp cơ sở vi phạm.

Đối với các vi phạm như không có đăng ký kinh doanh, sử dụng quá diện tích cho phép, thu tiền quá giá với chênh lệch lớn, không thực hiện nghĩa vụ thuế sẽ truy thu thuế theo quy định, đồng thời nếu phát hiện sai phạm nghiêm trọng sẽ chuyển Công an TP xử lý hình sự.

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.