Vệ binh Cách mạng Iran thách Israel tấn công

21/11/2011 17:21 GMT+7

(TNO) Iran thách thức Israel tấn công nước này vì đòn trả đũa sẽ quăng nhà nước Do Thái vào “thùng rác lịch sử”, theo một chỉ huy cao cấp của lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran hôm 21.11.

Hãng tin Iran Fars dẫn lời chỉ huy đơn vị không gian của lực lượng Vệ binh Cách mạng Amir-Ali Hajizadeh nói: “Nguyện vọng lớn lao nhất của chúng ta là họ phạm phải một sai lầm như thế”.

“Có một thứ sức lực ngầm mà chúng ta hy vọng sẽ dùng hết để gửi những kẻ thù của Hồi giáo vào thùng rác lịch sử mãi mãi”, ông Hajizadeh tuyên bố.

Theo AFP, đây là một trong những phản ứng hiếu chiến nhất của một quan chức Iran trước những đồn đoán về việc Israel tính không kích các cơ sở hạt nhân của Iran.

Mối đe dọa được đề cập bởi truyền thông Israel và Tổng thống Shimon Peres của nước này đến giữa lúc quốc tế gia tăng sức ép về chương trình hạt nhân của Iran.

Vào ngày 8.11, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đã công bố một bản báo cáo đưa ra những bằng chứng chắc chắn về việc Iran tiến hành nghiên cứu chế tạo vũ khí hạt nhân.

Sơn Duân

>> Iran diễn tập phòng không
>> Lầu Năm Góc: Siêu bom không nhắm vào Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.