Phương pháp điều trị tế bào miễn dịch đạt được tiến bộ mới

02/12/2011 08:00 GMT+7

Phương pháp có hy vọng chữa khỏi cho 30% bệnh nhân ung thư. Tế bào miễn dịch điều trị khối u ác tính giúp nâng cao tỷ lệ sống 5 năm của bệnh nhân.

Phương pháp có hy vọng chữa khỏi cho 30% bệnh nhân ung thư. Tế bào miễn dịch điều trị khối u ác tính giúp nâng cao tỷ lệ sống 5 năm của bệnh nhân.

Các chuyên gia điều trị ung thư hàng đầu cho biết: phẫu thuật rất khó có thể loại bỏ hoàn toàn các tế bào ung thư, còn phương pháp hóa trị, xạ trị không thể phân biệt tế bào ung thư và tế bào bình thường, dẫn đến việc bỏ sót tế bào ung thư và dù chỉ còn sót lại một tế bào ung thư nó cũng có thể nhanh chóng hồi sinh. Làm thế nào để “kháng ung thư một cách khoa học” đó mới là con đường cơ bản trong điều trị ung thư. Nếu là bệnh nhân ung thư giai đoạn đầu thì có 1/3 trong số họ có thể được chữa khỏi hoàn toàn.

Phương pháp miễn dịch sinh học

Làm thế nào để nâng cao tuổi thọ của bệnh nhân ung thư và làm giảm nguy cơ tái phát của khối u? Đây là câu hỏi mà cả người bệnh lẫn người nhà đều quan tâm nhất. Theo bà Trương Đức Xuân - chuyên gia về tế bào miễn dịch sinh học tại Quảng Châu, các bệnh nhân ung thư sau khi làm phẫu thuật hoặc hóa trị, có thể lựa chọn tiếp tục điều trị bằng phương pháp miễn dịch sinh học, đó là phương pháp DC-CIK.

 

 

Hiện nay, Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu đã mở văn phòng đại diện tư vấn bệnh ung thư tại TP.HCM. Để tìm hiểu sâu hơn về các phương pháp điều trị mới, bạn có thể liên hệ tại địa chỉ sau:
TP.HCM: Phòng 1303, lầu 13, tòa nhà AB - số 76 đường Lê Lai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM (tòa nhà kế bên khách sạn New World).
ĐT: 08.3829 6611 - 3829 6622 - 0122 864 5566. 
Website: www.asiancancer.com.vn
Email: asiancancer@gmail.com
Thời gian tư vấn: Sáng: 8 giờ 30 - 12 giờ.
Chiều: 14 giờ - 17 giờ, chủ nhật nghỉ.

Có bệnh nhân sau 2 lần hóa trị, đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u. Một năm sau, tế bào ung thư vú đã di căn sang gan và phổi. Sau nhiều lần hóa trị khiến cho bệnh nhân có ý định từ bỏ việc điều trị nhưng nửa năm trước, bệnh nhân này biết đến Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu có triển khai phương pháp miễn dịch sinh học tiêu diệt tế bào ung thư nên tìm đến. Đến nay, ổ bệnh di căn ở phổi và gan đã teo nhỏ rõ rệt, và bà đã trở lại với cuộc sống bình thường. Theo bà Xuân, phẫu thuật, hóa trị và xạ trị là 3 phương pháp điều trị ung thư truyền thống, có tác dụng nhanh chóng trên khối u. Tuy nhiên phẫu thuật gây tổn thương lớn cho cơ thể, hơn nữa không thể giải quyết các tế bào di căn. Xạ trị và hóa trị có tác dụng phụ lớn, chúng tiêu diệt các tế bào ung thư, đồng thời cũng không tránh khỏi việc gây tổn hại đến các tế bào bình thường, làm giảm hệ miễn dịch của cơ thể. Mặc dù những phương pháp này không ngừng được cải tiến và phát triển, nhưng đều không thể hoàn toàn loại bỏ tế bào ung thư, cũng không thể khống chế tỷ lệ tái phát và di căn cao của ung thư, do đó khả năng nâng cao việc kéo dài thời gian sống 5 năm của bệnh nhân ung thư là thấp.

So sánh hiệu quả

Phương pháp điều trị miễn dịch sinh học so với phương pháp hóa xạ trị có sự khác biệt rõ ràng. Phương pháp miễn dịch sinh vật có đặc tính cao trong việc tiêu diệt tế bào ung thư, tác dụng phụ thấp... Thông qua việc điều tiết và tăng cường cơ chế bảo vệ của miễn dịch trong cơ thể bệnh nhân, có thể tiêu diệt đến mức triệt để các loại tàng dư tế bào ung thư, giúp ngăn chặn khả năng tái phát và di căn, ngoài ra còn có thể nâng cao hệ miễn dịch trong cơ thể. Sử dụng tế bào miễn dịch sinh học điều trị khối u ác tính giúp nâng cao tỷ lệ sống 5 năm của bệnh nhân ung thư.

Phương pháp miễn dịch sinh học không những có thể tiêu diệt đến mức triệt để những tế bào ung thư còn sót lại trong máu hay trong hạch mà còn có thể ngăn chặn ức chế sự tái phát và di căn của khối u, đồng thời cải thiện đáng kể khả năng miễn dịch của cơ thể. Phương pháp này còn được sử dụng kết hợp với xạ trị và hóa trị, giúp nâng cao hiệu quả điều trị ung thư của phương pháp hóa xạ trị, giảm bớt tác dụng phụ của nó.

Nếu khối u có thể được phát hiện và điều trị sớm, kết hợp dùng phương pháp điều trị miễn dịch sinh học với phác đồ điều trị khoa học có thể giúp bệnh nhân ung thư đạt tỷ lệ chữa khỏi cao. (D.C)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.