Tottenham và Birmingham đứng gần "cửa tử"

01/12/2011 06:36 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 1.12 (giờ VN), Europa League đã xác định được tổng cộng 12 đội bóng sớm giành quyền vào vòng sau. Tuy nhiên, qua đó cũng xác định 2 đội bóng Anh là Tottenham và Birmingham đang đứng gần "cửa tử" hơn bao giờ hết.

(TNO) Rạng sáng 1.12 (giờ VN), Europa League đã xác định được tổng cộng 12 đội bóng sớm giành quyền vào vòng sau. Tuy nhiên, qua đó cũng xác định 2 đội bóng Anh là Tottenham và Birmingham đang đứng gần "cửa tử" hơn bao giờ hết.

Tottenham được chơi trên sân nhà và tiếp đối thủ đến từ Hy Lạp PAOK Saloniki. Trước khi trận đấu diễn ra, cục diện tại bảng A diễn ra vô cùng hấp dẫn khi đội dẫn đầu PAOK chỉ hơn 2 đội xếp sau Rubin Kazan và Tottenham đúng 1 điểm.

12 đội đã giành vé sớm gồm: Atletico Madrid và Athletic Bilbao (Tây Ban Nha); Sporting Lisbon và Braga (Bồ Đào Nha); PSV Eindhoven và Twente (Hà Lan); Anderlecht và Standard Liege (Bỉ); Hannover (Đức); Legia Warsaw (Ba Lan); Metalist Kharkiv (Ukraine); PAOK Saloniki (Hy Lạp)

Với phong độ hết sức ấn tượng tại Premier League trong thời gian qua, Tottenham được dự đoán sẽ dễ dàng giành được 3 điểm khi thi đấu tại White Hart Lane. Song, mọi thứ hoàn toàn đảo ngược khi thầy trò HLV Harry Redknapp bất ngờ bị thủng 2 bàn sớm ở phút thứ 6 và 14 - do Dimitrios Salpingidis và Stefanos Athasiadis ghi.

Đó chưa phải bi kịch hoàn toàn dành cho Tottenham do ở phút 38 Konstantinos Stafylidis của đội khách bị truất quyền thi đấu và Luka Modric sút penalty thành công rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Tuy nhiên, với thời gian hơn 50 phút còn lại, Tottenham đã thể hiện một sự buông xuôi đến khó tin. Kết quả thua 1-2 khiến Tottenham tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 3 tại bảng A nhưng điểm số giờ đây đã được nới rộng, PAOK Saloniki giành vé sớm với 11 điểm, còn Rubin Kazan sau trận thắng 4-1 trước Shamrock gần như chắc suất đi tiếp với 10 điểm trong tay.

 
Birmingham gần như bị loại khỏi Europa League - Ảnh: AFP

Tình hình cũng khá bi đát cho Birmingham ở bảng H. Sau chiến thắng sít sao 1-0 trước Birmingham, đội bóng Bồ Đào Nha Braga đã chính thức giành vé đi tiếp ở bảng này. Hiện tại Club Brugge của Bỉ cũng được 10 điểm như Braga nhưng thua về hiệu số bàn thắng bại. Còn Birmingham đứng thứ 3 với 7 điểm. 

Ở lượt trận cuối, Club Brugge sẽ tiếp Braga còn Birmingham sẽ tiếp Maribor. Theo dự đoán, chiếc vé thứ 2 sẽ khó thoát khỏi tay Club Brugge, bởi ở lượt đi họ đã đánh bại Braga 2-1 ngay trên đất Bồ Đào Nha.

Kết quả loạt trận ngày 1.12

Bảng A

Rubin Kazan 4 - 1 Shamrock Rovers
 
Tottenham 1 - 2 PAOK Saloniki

Bảng B

Standard Liege 2 - 0 Hannover
 
Vorskla Poltava 1 - 1 FC Copenhagen

Bảng C

Legia Warsaw 0 - 3 PSV Eindhoven
 
Rapid Bucuresti 1 - 3 Hapoel Tel Aviv

Bảng G

Malmo FF 0 - 0 AZ Alkmaar
 
Metalist Kharkiv
4 - 1 Austria Vienna

Bảng H

Braga 1 - 0 Birmingham 
 
NK Maribor 3 - 4 Club Brugge

Bảng I

Celtic 0 - 1 Atletico Madrid
 
Rennes 0 - 0 Udinese

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.