Vũ điệu của chị hàng thịt

18/12/2011 00:50 GMT+7

“Đoạn clip trên là của một sinh viên ĐH Vinh khi đi chợ thấy các bà, các chị nhảy hăng quá nên dùng điện thoại di động quay lại rồi đưa lên mạng”, một tiểu thương nói.

“Đoạn clip trên là của một sinh viên ĐH Vinh khi đi chợ thấy các bà, các chị nhảy hăng quá nên dùng điện thoại di động quay lại rồi đưa lên mạng”, một tiểu thương nói.

Chợ Bến Thủy nằm cạnh ĐH Vinh (nên còn gọi là chợ Đại học). 9 giờ sáng, khu chợ cũ kỹ, hơi xập xệ này người bán, kẻ mua khá tấp nập. Biết có phóng viên đến hỏi chuyện, những “vũ công” này tỏ ra rất vui vẻ và hứng thú. “Lại được quay phim à, chờ tí, chờ tí!”, một chị bán thịt vừa chặt thịt cho khách vừa cười, nói. Cân thịt, lấy tiền. Xong, chị nói vọng sang đồng nghiệp ở dãy quầy đối diện: “Bật nhạc đi, Yến ơi!”. “Chờ tí nha!”, chị Yến đang chặt thịt cành cạch, đáp lại. Không cần đợi khách trả tiền, chị Yến cúi xuống bàn, mở nhạc.

Nhưng loa máy bị sự cố.

Chị Yến hoay một lúc vẫn không mở được. “Chết tiệt, đang hứng lại bị hư”, chị Yến bực mình. Lại thêm những người đến mua hàng. Vì đang nằm trong “giờ cao điểm” bán hàng nên chị Yến hẹn tôi: “Loa hư thì trưa ni không nhảy được rồi. Sáng mai anh đến thì tưng bừng lắm”.

 
 
 

Dù loa bị tịt, không có nhạc, nhưng khi nhắc đến nhảy, mấy chị hàng thịt vui tính cũng lắc lư mông, uốn éo chân tay rất sinh động. “Bọn tui nhảy mới được dăm bữa ni thôi, nhưng thấy khỏe, trẻ, yêu đời hẳn”, một chị tên Thu đang chặt thịt bán cho khách vừa lắc lư thân hình khá đẫy đà vừa nói.

Chị Nguyễn Thị Yến, người đưa “sàn nhảy” đến chợ giải thích: “Bán hàng cả ngày, ngồi một chỗ rất mệt mỏi, tui mới nghĩ đến việc mang loa ra đây để khi rảnh thì tranh thủ phục vụ chị em nhảy nhót, thể dục cho vui vẻ, khỏe người. Ban đầu chỉ vài ba người nhưng sau đó thì nhiều người khác thấy vui cũng nhảy. Đặc biệt những bà U.60 nhảy hăng lắm”. 

Clip Vũ điệu bên hàng thịt được đưa lên Youtube đã gây sự chú ý của cư dân mạng trong mấy ngày qua. Nhân vật trong clip là những bà hàng thịt ở khu chợ Bến Thủy, TP.Vinh, Nghệ An.

 

Khi có cặp loa này thì khu chợ như biến thành sàn nhảy. Hễ tiếng nhạc vang lên từ quầy thịt của chị Yến thì ngay lập tức, những người bán hàng trong khu chợ đều lắc lư. Có người đang bận bán hàng, vừa cắt thịt vừa... lắc mông. Một số người phấn khích còn chạy ra giữa lối đi để lắc mông, vươn tay trông rất vui nhộn. Giờ đã gần như thành quen. Mỗi ngày vài bận, sáng sớm, khi hàng hóa đã được sửa soạn, bày biện xong thì các bà, các chị tiểu thương ở đây mang cả tạp dề, chân dép lê mở nhạc, vặn loa hết cỡ và... nhảy để “tập thể dục buổi sáng”.

Trưa, khi chợ đã vãn, khu chợ lại biến thành “vũ trường” vui nhộn. Không chỉ những chị bán hàng thịt, giò chả, mà cả những chị hàng rau, hàng vải cũng vui vẻ “nhập sàn”. Đó là những vũ điệu ngẫu hứng kiểu Fash mob. “Tui cũng chẳng biết đó là nhạc chi, thấy sôi động, vui tươi nên cũng tham gia. Cứ coi như tập thể dục, uốn éo nhảy nhót cho khỏe người, chứ có phải thi thố biểu diễn chi mà phải bài bản”, một tiểu thương khá lớn tuổi nói. Chị Hà ở quầy kề bên xen vào: “Nhảy vừa vui vừa khỏe, vòng hai cũng đỡ phình ra, về nhà lại được chồng khen”.

Chị Hà nói từ ngày nổi tiếng trên thế giới mạng, khu chợ này như đông người hơn. Đặc biệt nhiều người tò mò đến không chỉ để mua hàng mà muốn tận mắt coi những bà hàng thịt... khiêu vũ.

“Những vũ điệu bên hàng thịt” đã biến không khí khu chợ vốn chỉ có ngả giá và bán mua trở nên vui vẻ, sinh động hơn.      

Bình luận 

“Hoạt động của tập thể chợ rất có ý nghĩa, làm cho chị em sảng khoái hơn, khỏe hơn, việc buôn bán sẽ trôi chảy hơn...”. (vnexpress.net/Lê Minh)

“Thật là hay quá, vừa rèn luyện sức khỏe cho tinh thần thoải mái, vừa thu hút khách đến chợ ngày càng đông hơn. Hoan hô mấy cô, mấy dì, mấy chị”. (vnexpress.net/khenvidic)

“Tình cờ xem được những hình ảnh này thấy lòng vui vui. Vui vì mình cũng là con của xứ Nghệ, vui vì sự lạc quan của các chị các mẹ làm nghề buôn bán vất vả, vui vì sự trẻ trung nhiệt huyết mà có nghĩa”. (vnexpress.net/Quỳnh Lê)

“Yêu văn nghệ như vậy giúp con người lạc quan và yêu đời hơn, tăng cường sức khỏe và quên đi ưu phiền bệnh tật”. (vnexpress.net/vu van cao)

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.