Yaya Toure - Cầu thủ hay nhất châu Phi 2011

23/12/2011 11:00 GMT+7

(TNO) Vượt qua 2 ngôi sao Seydou Keita và Andre Ayew, tiền vệ người Bờ Biển Ngà Yaya Toure đã được bầu là Cầu thủ hay nhất châu Phi năm 2011 tại buổi lễ tôn vinh ở Accra, thủ đô Ghana.

(TNO) Ngày 23.12, vượt qua 2 ngôi sao Seydou Keita và Andre Ayew, tiền vệ người Bờ Biển Ngà Yaya Toure đã được bầu là Cầu thủ hay nhất châu Phi năm 2011 tại buổi lễ tôn vinh ở Accra, thủ đô Ghana.

>> Man City lội ngược dòng và vững ngôi đầu
>> Mancini: Chỉ mới bắt đầu, như thế vẫn chưa đủ!
>> Yaya Toure giật Cúp FA về cho Man City

Theo Reuters, Yaya Toure đang thi đấu cho CLB Man City đã xếp ngay trên Seydou Keita, ngôi sao người Mali đang chơi cho CLB Barcelona và Andre Ayew - tiền đạo người Ghana đang chơi cho Marseille của Pháp.

Đây là lần đầu tiên Toure đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Phi sau nhiều năm xếp sau Didier Drogba và Samuel Eto'o.

Trong năm 2011, Toure đã giúp Man City giành FA Cup, vị trí thứ ba giải Premier League và suất dự Champions League. Đặc biệt, tiền vệ 28 tuổi là tác giả hai bàn thắng quyết định trong trận bán kết và chung kết FA Cup.

 
Ông Harouna Doula nhận giải HLV hay nhất châu Phi năm 2011 - Ảnh: Reuters

Danh hiệu Huấn luyện viên hay nhất năm 2011 đã thuộc về Harouna Doula, người dẫn dắt đội tuyển Niger lần đầu đoạt vé dự vòng chung kết giải vô địch châu Phi từ bảng đấu có hai đối thủ mạnh là Nam Phi và đội 7 lần vô địch Ai Cập.

Botswana trở thành Đội bóng của năm nhờ thành tích lần đầu đoạt vé dự vòng chung kết giải vô địch châu Phi. Hai cựu cầu thủ Jay Jay Okocha (Nigeria), Mustapha Hadji (Ma Rốc) nhận giải Huyền thoại bóng đá châu Phi.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.