"Bầu" Kiên: "Hợp đồng giữa VFF và AVG vô hiệu"

31/12/2011 12:30 GMT+7

(TNO) Sáng nay 31.12, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã chính thức bác bỏ tính hợp pháp của bản hợp đồng bản quyền truyền hình bóng đá VN đã ký giữa Liên đoàn bóng đá VN (VFF) và Công ty cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên (AVG).

(TNO) Sáng nay 31.12, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã chính thức bác bỏ tính hợp pháp của bản hợp đồng bản quyền truyền hình bóng đá VN đã ký giữa Liên đoàn bóng đá VN (VFF) và Công ty cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên (AVG).

>> VFF, VPF và AVG sẽ có cuộc họp đối chất?
>> Hơn 74 tỉ đồng cho bản quyền truyền hình mới
>> VPF chuyển giao quyền phát sóng cho VTV

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Đức Kiên - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty VPF, cho biết, sáng nay có nhận được công văn của VFF và được biết bên đó khi ký hợp đồng có thời hạn 20 năm với AVG chưa hỏi ý kiến trước của các CLB. Theo khoản 2 Điều 53 Luật Thể thao, thì VFF cần phải làm như vậy trước khi ký hợp đồng.

Sau đó, "bầu" Kiên khẳng định: "Hợp đồng giữa VFF và AVG là vô hiệu và không được pháp luật công nhận. Chúng tôi không biết VFF hay AVG có ý định đưa vụ việc này ra tòa hay không nhưng chúng tôi (VPF) đã tính đến tình huống này và không xem đó là tình huống xấu nhất".

 
Ông Nguyễn Đức Kiên - Phó chủ tịch HĐQT của VPF - Ảnh: Bạch Dương

Bên cạnh đó, "bầu" Kiên cũng tái khẳng định việc ông đại diện cho VPF ký chuyển giao quyền phát sóng cho Đài truyền hình VN (VTV) cách đây 2 ngày là đúng với pháp luật.

Còn về những ý kiến của ông Lê Hùng Dũng - cũng là Phó chủ tịch HĐQT Công ty VPF - thừa nhận VPF vi phạm hợp đồng đã ký giữa VFF với AVG và "anh Kiên đã... hơi nôn nóng" - nguyên văn lời của ông Dũng, ông Kiên nói tiếp: "Tôi đã trao đổi với anh Võ Quốc Thắng (Chủ tịch HĐQT Công ty VPF) và sau đó cũng đã xin ý kiến tất cả các thành viên trong công ty. Chúng tôi đã thống nhất với nhau theo nguyên tắc số đông. Cụ thể, HĐQT đã nhất trí cử tôi được toàn quyền giải quyết vấn đề bản quyền truyền hình bóng đá VN...".

Ông Nguyễn Đức Kiên: "Tôi xin không bình luận gì về những ý kiến của phía AVG. Trong ngày 30.12, VTV đã có công văn gửi đến cho AVG và trong đó có ghi rất rõ VTV sẽ không tiếp sóng AVG mà sẽ tự chủ sản xuất chương trình phát sóng sau khi đã lựa chọn những trận đấu hấp dẫn, nhằm đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ. Đó là ứng xử rất phù hợp với quyền lợi của khán giả. Tôi cũng xin khẳng định, VPF sẽ không cấp giấy phép cho AVG nhưng sẽ không ngăn cản họ đến sân. Ngoài ra, AVG cũng có thể tham gia tường thuật các trận đấu như các đài khác...".

Lan Phương - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.