Tăng kinh phí cho hoạt động đảm bảo an toàn giao thông

04/01/2012 01:15 GMT+7

Sáng 3.1, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ra quân triển khai kế hoạch năm An toàn giao thông 2012 do Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia phối hợp với TP.Hà Nội tổ chức.

Phó thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, tình trạng tai nạn, ùn tắc giao thông ngày càng diễn biến phức tạp. Vì vậy, Đảng và Nhà nước đã xác định năm 2012 là năm thiết lập kỷ cương trật tự ATGT trong phạm vi cả nước và chống ùn tắc giao thông ở các TP lớn. Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết, Ủy ban ATGT quốc gia sẽ xem xét cụ thể, hỗ trợ tối đa về kinh phí cho hoạt động giữ gìn trật tự ATGT, dành ngân sách từ tiền phạt những trường hợp vi phạm để hỗ trợ cho người làm nhiệm vụ đảm bảo ATGT, trong đó có các đội thanh niên tình nguyện (nâng mức hỗ trợ từ 20.000 đồng/người/buổi lên 50.000 đồng).

Cùng ngày, anh Phan Văn Mãi - Bí thư thường trực T.Ư Đoàn đã đến một số chốt giao thông trọng điểm tại Hà Nội động viên các đoàn viên, thanh niên tình nguyện đang tham gia phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông giữ gìn trật tự ATGT.

* Cùng ngày, tỉnh Thanh Hóa, TP.Đà Nẵng, tỉnh Kiên Giang ra quân triển khai “Năm an toàn giao thông - 2012”.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.