Ông Trần Quốc Tuấn trở thành Ủy viên Ban Futsal của FIFA

05/01/2012 16:20 GMT+7

(TNO) Nguyên Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn vừa chính thức được Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) bổ nhiệm làm Ủy viên Ban Futsal FIFA.

(TNO) Nguyên Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn vừa chính thức được Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) bổ nhiệm làm Ủy viên Ban Futsal FIFA.

>> Ông Trần Quốc Tuấn chính thức rời chức
>> VFF có thể đại hội bất thường 

Theo VFF, với sự kiện này, ông Trần Quốc Tuấn trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam hoạt động trong một Ban chức năng của FIFA.

 
Ông Trần Quốc Tuấn (trái) trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam hoạt động trong một Ban chức năng của FIFA - Ảnh: Ngô Nguyễn

Mặc dù có xuất phát điểm khá muộn nhưng Futsal Việt Nam trong những năm gần đây đã có sự tiến bộ rất nhanh về chuyên môn. Các CLB Futsal trong nước dù vẫn chỉ ở mức nghiệp dư nhưng trình độ ngày được nâng cao nhờ hệ thống thi đấu ổn định do VFF tổ chức.

CLB Thái Sơn Nam sẽ là đại diện của Futsal Việt Nam tham gia tranh tài tại vòng loại giải Futsal các CLB châu Á - khu vực Đông Nam Á và Đông Á 2012 do Việt Nam đăng cai tổ chức tại TP.HCM vào tháng 3 tới.

Ở cấp đội tuyển, Futsal Việt Nam cũng dần dần khẳng định được vị thế của mình tại đấu trường khu vực, tạo niềm tin về một sự đột phá lên tầm vóc mới nếu tiếp tục được đầu tư một cách bài bản và khoa học.

Với những thành công đáng khích lệ như vậy, việc có đại diện hoạt động trong Ban Futsal của FIFA sẽ mang lại những lợi ích không nhỏ, đặc biệt là sẽ tranh thủ được sự hỗ trợ của FIFA đối với những chiến lược định hướng phát triển cho Futsal tại Việt Nam.

Hiện nay ông Trần Quốc Tuấn đang đảm nhiệm chức vụ Ủy viên Ban chấp hành AFC, Phó ban Futsal AFC, Ủy viên Ban tầm nhìn châu Á và Phó ban trách nhiệm xã hội AFC.

Tại Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), ông Trần Quốc Tuấn giữ cương vị Ủy viên Hội đồng AFF, Ủy viên Ban các vấn đề khẩn cấp AFF và Ủy viên Ban thi đấu AFF.

Ông Trần Quốc Tuấn cũng là đại diện Việt Nam lần đầu tiên tham gia vào Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) kể từ khi bóng đá Việt Nam gia nhập tổ chức này.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.