Tỉ phú bị đầu độc bằng lẩu mèo

05/01/2012 08:57 GMT+7

Cảnh sát ở miền nam Trung Quốc vừa bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi đầu độc tỉ phú Long Lợi Nguyên bằng cách cho độc vào nồi lẩu "tiểu hổ". Động cơ gây án có thể do tranh cãi về tài chính.

Tỉ phú Long Lợi Nguyên, 49 tuổi, là giám đốc một công ty lâm nghiệp ở thành phố Cao Châu - Quảng Đông. Ông đã qua đời sau khi ăn món lẩu mèo cùng hai cộng sự trong một nhà hàng ngày 23-12. Mèo là món đặc sản truyền thống ở Quảng Đông, cùng với thịt rắn và thịt gà hợp thành ba món ăn nổi tiếng nhất với tên gọi: “Rồng, hổ và phượng hoàng”.


Tỉ phú Long Lợi Nguyên ăn nên làm ra trong ngành lâm nghiệp. Ảnh: Nam Phương Đô Thị

Cả ba người đều nhập viện vì ngộ độc nghiêm trọng sau bữa ăn nhưng hai người kia hồi phục, còn ông Long không qua khỏi. Em trai của Long khẳng định anh mình đã bị đầu độc do cạnh tranh trên thương thường và gia đình đã treo thưởng 100.000 nhân dân tệ cho thông tin về cái chết của ông.
 
Hôm 2-1, nhà chức trách Cao Châu thông báo cảnh sát đã bắt giữ ông Hoàng Quang, một trong hai cộng sự cùng dùng bữa với tỉ phú Long do tình nghi bỏ độc vào thức ăn.
 
Thông báo của chính quyền cho biết: “Hoàng Quang, một cán bộ lâm nghiệp địa phương, đã giúp ông Long thuê một khoảnh rừng rồi chi xài bằng tiền của Long. Điều này dẫn đến tranh cãi, khiến Hoàng nảy ra ý đầu độc Long”.
 
Theo điều tra, ông Long đã trả cho Hoàng tổng cộng 3,5 triệu nhân dân tệ cho nhiều “dịch vụ” mà Hoàng làm giúp. Gần đây, Hoàng đòi nhiều tiền hơn để trả bớt các món nợ cá nhân.


 Mèo là một trong 3 món đặc sản của Quảng Đông. Ảnh: Nam Phương Đô Thị

Một tờ báo địa phương nói ông Hoàng Quang đã vào bếp nhà hàng để đầu độc. “Ông ta nếm thử thịt mèo và nói phải nấu kỹ hơn, rồi yêu cầu chủ nhà hàng cho mình nêm nếm và lén bỏ cỏ độc vào” - tờ báo viết.
 
Người thứ ba trong bữa ăn là Hoàng Văn, bạn của ông Long, cho báo chí địa phương biết mình không ăn lẩu nhiều do nó “đắng hơn bình thường”. Ông Long ăn nhiều nhất nên bị ngộ độc nhanh chóng.
 
Là doanh nhân thành đạt, ông Long đã ủng hộ 11 triệu nhân dân tệ làm từ thiện. Công ty của ông cung cấp hơn 1.000 việc làm và đóng thuế 20 triệu nhân dân tệ. Bản thân ông là đại diện dân biểu của thành phố Cao Châu.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.