Ùn tắc giao thông trên đèo Cả

14/01/2012 15:23 GMT+7

(TNO) Tối 13.1, một xe container lưu hành theo hướng Bắc - Nam đã chết máy khi đến đoạn đường cua dốc trên đèo Cả thuộc địa phận thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, H.Đông Hòa (Phú Yên) khiến đoạn đường này chỉ lưu thông được một chiều.

Ngay sau đó, lực lượng CSGT Công an tỉnh Phú Yên có mặt tại khu vực trên để giải phóng chiếc xe và điều tiết giao thông, tuy nhiên liên tiếp sau đó nhiều xe container bị chết máy, gãy láp.


Mặt đường đèo Cả hư hỏng nặng

Theo CSGT Công an tỉnh Phú Yên, nguyên nhân là do mặt đường trên đèo Cả hư hỏng nặng, có độ dốc cao và đơn vị thi công đang sửa chữa, khiến các xe lưu thông qua đây đều chạy tốc độ rất chậm, dẫn đến dễ bị hỏng máy, gãy láp.

Mãi đến 12 giờ trưa 14.1, trên đoạn đường đèo Cả (giáp ranh hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa) mới thông xe hai chiều trở lại.


Hai xe container chết máy, gãy láp trên đèo Cả gây ùn tắc giao thông

Mặc dù Ban An toàn giao thông tỉnh và UBND tỉnh Phú Yên đã có văn bản kiến nghị ngành giao thông đảm bảo giao thông trên đoạn đường này, nhưng mãi đến khi giáp tết thì mới có lực lượng tiến hành tu sửa, khiến tình trạng ùn tắc giao thông trở nên nghiêm trọng.


Xe tải nối đuôi nhau trên đèo Cả

Tin, ảnh: Đức Huy

>> Tăng thu phí không thể giảm kẹt xe
>> Đề xuất muốn đăng ký ô tô phải có nơi gửi xe
>> Quốc lộ 1A ùn tắc kéo dài do tai nạn giao thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.