Inter tiếp tục thăng hoa

20/01/2012 05:21 GMT+7

(TNO) Vừa giành chiến thắng trước Milan trong trận derby, rạng sáng ngày 20.1 (giờ VN), Inter lại vượt qua Genoa với tỷ số 2-1 để góp mặt tại tứ kết Cúp quốc gia Ý.

(TNO) Vừa giành chiến thắng trước Milan trong trận derby, rạng sáng ngày 20.1 (giờ VN), Inter lại vượt qua Genoa với tỷ số 2-1 để góp mặt tại tứ kết Cúp quốc gia Ý.

>> Milan nhọc nhằn vào tứ kết cúp Quốc gia Ý
>> Đến lượt thành Milan xuất quân
>> Milito đưa Inter trở lại cuộc đua giành Scudetto

 
Nụ cười thân thiện luôn hiện diện trên gương mặt của HLV Claudio Ranieri (Inter Milan) - Ảnh: AFP

Các đội bóng tại Serie A dường như không thật sự quan tâm đến Cúp quốc gia. Có thể thấy điều này ở các trận đấu vòng 1/8 đã qua khi tất cả các CLB đều chỉ tung ra sân đội hình với phần lớn cầu thủ dự bị. Trận đấu giữa Inter và Genoa rạng sáng nay (20.1, giờ VN) cũng không là ngoại lệ.

HLV Claudio Ranieri của Inter cất cặp tiền đạo chính thức Diego Milito - Giampaolo Pazzini, chỉ bố trí một mình chân sút trẻ Luc Castaignos trên hàng công. Tuy nhiên, tiền đạo người Hà Lan được sự hỗ trợ của đồng hương Wesley Sneijder, người vừa trở lại sau thời gian nghỉ thi đấu từ tháng 11 vì chấn thương. Có lẽ HLV Ranieri muốn Sneijder thi đấu để tìm lại cảm giác bóng.

Tương tự, bên phía Genoa, hai tiền đạo tốt nhất là Rodrigo Palacio và Alberto Gilardino cũng ngồi ngoài, nhường chỗ cho Lucas Pratto và Ze Eduardo. Song, chất lượng đội hình dự bị của hai đội là khác nhau nên không ngạc nhiên khi Inter chiếm lĩnh thế trận.

Ngay ở phút thứ 8, đội chủ sân Giuseppe Meazza đã có bàn thắng mở tỷ số. Hậu vệ Maicon trong một pha dâng cao tấn công đã tung một cú sút xa đẹp mắt đánh bại thủ môn Lupatelli của Genoa.

Sở dĩ Inter có được phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây ở Serie A (thắng 6 trận liên tiếp) là nhờ vào sự trở lại của các cầu thủ kỳ cựu như Milito hay Maicon.

 
Sneijder (phải) đã dần lấy lại cảm giác với quả bóng - Ảnh: AFP

Sneijder dù không ghi được bàn thắng nào nhưng cũng vài lần uy hiếp khung thành đối phương bằng những cú sút xa đầy uy lực. Nếu không chuyển sang đội bóng khác trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này, cầu thủ người Hà Lan hoàn toàn có thể giúp Inter cạnh tranh chức vô địch Serie A.

Chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian hiệp 1 nhưng cũng phải đợi sang đầu hiệp 2 Inter mới có thêm bàn thắng. Phút 50, tiền vệ trẻ Andrea Poli bật tường với đồng đội trong vùng 16m50 rồi dứt điểm chích xác.

Có lợi thế dẫn trước hai bàn, các cầu thủ Inter càng hưng phấn hơn. Họ tiếp tục tạo ra các cơ hội có thể ghi bàn nhưng Castaignos, Mauro Zarate hay Esteban Cambiasso đều không tận dụng thành công. Trong khi đó, nỗ lực cuối trận của Genoa đã được đền đáp khi Valter Birsa đệm bóng cận thành từ tình huống sút bóng dội xà ngang của Pratto.

Với chiến thắng này, Inter giành quyền vào tứ kết và sẽ gặp Napoli, một đối thủ rất đáng gờm. Trong trận đấu tại Serie A hồi đầu mùa, Inter đã phải nhận thất bại 0-3 ngay tại sân nhà Giuseppe Meazza.

Các trận đấu tứ kết Cúp quốc gia Ý sẽ diễn ra vào các ngày 25, 26 và 27.1 (giờ VN).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.