ISS bị đe dọa bởi rác vũ trụ

27/01/2012 21:30 GMT+7

(TNO) Giới chuyên gia cảnh báo Trạm Không gian quốc tế (ISS) có thể phải được điều chỉnh khỏi vị trí hiện tại để tránh nguy cơ từ rác vũ trụ.

(TNO) Giới chuyên gia cảnh báo Trạm Không gian quốc tế (ISS) có thể phải được điều chỉnh khỏi vị trí hiện tại để tránh nguy cơ từ rác vũ trụ.

Một mảnh vệ tinh thời tiết Phong Vân-1C (Trung Quốc) đang di chuyển đến khoảng cách có thể đe dọa ISS vào ngày 29.1, theo RIA-Novosti dẫn cảnh báo của NASA.

 
ISS đang ở quỹ đạo thấp của trái đất - Ảnh: NASA

Để tránh rủi ro, ISS có thể phải thay đổi quỹ đạo, nhưng việc điều chỉnh này sẽ không thực hiện được trước khi trạm kết nối với tàu tiếp tế Progress M, dự kiến vào 4 giờ 6 phút sáng (giờ Moscow) ngày 28.1.

Đây không phải là lần đầu tiên vệ tinh thời tiết của Trung Quốc đe dọa ISS.

Những mảnh vụn của Phong Vân-1C sau khi bị tên lửa bắn hủy trong một lần phô trương sức mạnh của Trung Quốc vào tháng 1.2007 đã di chuyển rất gần ISS vài lần trước đây.

Hiện tàu Progress M đang tiến về ISS sau khi được phóng thành công lên quỹ đạo trái đất từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan hôm 25.1, mang theo 2,9 tấn thực phẩm, nhiên liệu và thiết bị.

Hạo Nhiên

>> NASA lên kế hoạch đưa máy giặt lên không gian
>> Vệ tinh siêu nhỏ
>> Taxi không gian
>> Vệ tinh UARS đã rơi xuống trái đất
>> Trạm không gian quốc tế lâm nguy: Tương lai bất định của ISS
>> Trạm không gian quốc tế lâm nguy: Những vấn đề của Roskosmos
>> “Quá tải” rác vũ trụ
>> ISS trước nguy cơ “vườn không nhà trống”
>> Khách sạn không gian
>> Rác không gian suýt gây thảm họa  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.