Kinh hoàng đụng xe ở Mỹ, 10 người chết

30/01/2012 09:06 GMT+7

(TNO) Khoảng 10 xe hơi và 6 xe tải đụng nhau liên hoàn trên một đường cao tốc ở thành phố Gainesville thuộc bang Florida của Mỹ ngày 29.1 (giờ địa phương), khiến ít nhất 10 người chết, theo AP.

Khi tai nạn xảy ra, con đường cao tốc Interstate 75 đầy sương mù và khói, khiến tài xế không thể nhìn thấy gì. Cảnh sát cho hay lúc đến hiện trường, các nhân viên cứu hộ chỉ nghe tiếng kêu gào và lần mò tìm nạn nhân trong đống xe đụng kéo dài gần 1,6 km.

“Bạn có thể nghe tiếng các xe đụng vào nhau. Người khóc, người kêu gào. Tôi thấy tai nạn này giống như ngày tận thế”. Steven R.Camps, một người dân địa phương, kể lại.

Các hình ảnh chụp từ hiện trường cho thấy cảnh tượng sau vụ tai nạn chẳng khác những cảnh quay trong phim về thảm họa của Hollywood. Theo đó, một số xe đâm vào vỉa hè, một số bị xe tải đè bẹp, một số bốc cháy rồi nổ. Ông Camps mô tả “nó giống như có ai đó nhặt xe lên rồi quăng chúng đi”.

Giới chức cho biết con đường Interstate 75 đã bị đóng trước khi tai nạn trên xảy ra do có nhiều sương mù và khói từ một khu rừng đang bốc cháy gần đó, và được mở lại sau khi tầm nhìn được cải thiện. Phát ngôn viên Patrick Riordan thuộc đơn vị kiểm tra đường cao tốc Florida nói rằng ông không rõ con đường được mở bao lâu thì xảy ra vụ đụng đầu tiên.

Cảnh sát nói rằng họ chưa biết khi nào Interstate 75 được mở lại bình thường và giới chức đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Văn Khoa

>> Siêu xe đâm nhau liên hoàn ở Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.