Đường cao tốc chất lượng thấp!

16/02/2012 03:33 GMT+7

Bài Phí đường cao tốc quá cao đăng trên Báo Thanh Niên ngày 15.2 đã nhận được nhiều ý kiến đồng tình của bạn đọc.

Bài Phí đường cao tốc quá cao đăng trên Báo Thanh Niên ngày 15.2  đã nhận được nhiều ý kiến đồng tình của bạn đọc.

Phí không tương xứng với chất lượng

Đường cao tốc TP.HCM -Trung Lương vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm như vẫn còn gờ lồi lõm, các điểm nối từ đường lên cầu vượt rất dằn xóc…Tôi nhớ Thanh Niên đã có bài phân tích về chất lượng đường cao tốc chưa đảm bảo cho xe chạy với tốc độ 100-120 km/giờ. Nay, xe lưu thông trên đường vẫn không thể đạt được tốc độ đó, vì vậy thu phí đến 320.000 đồng/lượt là quá bất hợp lý.

               Lâm Thành Tiến (tài xế xe khách tuyến TP.HCM - Cần Thơ)

Nguy cơ bỏ trống

Các nhà quản lý không tính đến một yếu tố rất quan trọng theo nguyên tắc vận trù học, đó là mức phí cầu đường tăng, giá thành sản phẩm sẽ tăng, giá thành tăng sẽ không có người tiêu thụ sản phẩm. Trong trường hợp mỗi chuyến đi về đối với xe tải chở hàng là 640.000 đồng, chưa kể phí chi ra cho các khoản khác cộng lại cũng rất lớn. Một nhà sản xuất muốn tiêu thụ hàng hóa đều phải tính hết các khoản này và chắc không ai chịu nổi mức phí quá cao như vậy. Vì vậy, việc đường cao tốc có nguy cơ bị bỏ trống là việc nhãn tiền.

 Thanh Hoàng (thanhhoang67@yahoo.com)

Khai thác dịch vụ là đúng

Giảm mức phí, cho nhà đầu tư bù thu bằng cách khai thác dịch vụ như quảng cáo, xây dựng các trạm dịch vụ hai bên tuyến đường là cách làm mà các nước đều áp dụng. Cách làm này sẽ giảm tối đa mức phí cho người dân khi lưu thông trên đường cao tốc. Mặt khác, tôi thấy chủ đầu tư đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương khi bắt đầu áp dụng thu phí cũng phải công bố công khai lộ trình thu từ năm nào đến năm nào, cam kết bảo dưỡng tuyến đường ra sao… để người dân biết và giám sát việc thu phí.

Hồ Văn Quyền (hoquyen06@gmail.com)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.