Azarenka tiếp tục thăng hoa

17/02/2012 14:27 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch Úc mở rộng 2012 Victoria Azarenka tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao khi có chiến thắng để lọt vào tứ kết giải đơn nữ Qatar Open 2012, trong khi Lucie Safarova chặn đứng Svetlana Kuznetsova ở lượt trận vòng 3 diễn ra rạng sáng nay, 17.2 (theo giờ VN).

(TNO) Đương kim vô địch Úc mở rộng 2012 Victoria Azarenka tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao khi có chiến thắng để lọt vào tứ kết giải đơn nữ Qatar Open 2012, trong khi Lucie Safarova chặn đứng Svetlana Kuznetsova ở lượt trận vòng 3 diễn ra rạng sáng nay, 17.2 (theo giờ VN).

>> Wozniacki bị loại sớm ở Qatar Open
>> Azarenka được tôn vinh ở quê nhà
>> Azarenka lên ngôi hậu

Trước đối thủ Simona Halep của Romania, tay vợt Belarus Azarenka khẳng định ưu thế vượt trội bằng lối chơi di chuyển thông minh và những quả giao bóng “sấm sét” để giành phần thắng với tỷ số 2-0 (6/3, 6/1). Thách thức tiếp theo của tay vợt số 1 thế giới (TG) sẽ là Yanina Wickmayer (Bỉ), người vượt qua Ksenia Pervak của Kazakhstan với tỷ số 2-0 (6/4, 6/0).

“Tôi thực sự gặp nhiều áp lực sau thành công vừa qua, nhưng tôi đã điều chỉnh lối chơi phù hợp để giành được chiến thắng”, Azarenka nói với AFP.

Trong khi đó, tay vợt hạng 28 TG Safarova của CH Czech tiếp nối những ngày ấn tượng ở giải này khi đánh bại đối thủ người Nga Kuznetsova, người từng 2 lần đăng quang ở Grand Slam.

Trước đó, Safarova xuất sắc đánh bại cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki.

Tại vòng 2 giải đơn nam ABN Amro World Tennis Tournament (Hà Lan), cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin del Potro (Argentina) vượt qua Karol Beck của Slovakia với tỷ số 2-0 (6/4, 7/5) để vào tứ kết cùng Tomas Berdych (CH Czech), người đi tiếp nhờ đối thủ Marcos Baghdatis bỏ cuộc giữa chừng.

 
Tay vợt người Argentina Juan Martin del Potro - Ảnh: Reuters

Tương tự, 2 tay vợt hạt giống Richard Gasquet (Pháp) và Viktor Troicki (Serbia) đều góp mặt ở tứ kết sau những trận thắng lần lượt trước Alex Bogomolov Jr. (Mỹ) và Jesse Huta Gulang (Hà Lan) với cùng tỷ số 2-0.

Vòng 2 giải đơn nam Brazil Open chứng kiến cảm xúc vui buồn lẫn lộn của các tay vợt Tây Ban Nha. Đầu tiên là Nicolas Almagro (1) vất vả vượt qua Victor Hanescu (Romania) với tỷ số 2-1 (6/3, 6/7, 6/3) sau hơn 2 giờ đồng hồ thi đấu khi thực hiện 12 cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp) thành công để vào tứ kết.

Tiếp đến, Fernando Verdasco cũng phải “toát mồ hôi” mới đánh bại đối thủ yếu Javier Marti với tỷ số 2-1 (6/4, 6/7, 7/5). Tuy nhiên, sau đó Albert Ramos (8) không thể đứng vững trước Igor Andreev của Nga sau 2 ván đều giải quyết thắng-thua ở loạt tie-break cân não và nhận thất bại với cùng điểm số 6/7.

Tại vòng 2 giải đơn nam SAP Open (Mỹ), tay vợt hạng 72 TG Steve Darcis làm nên cú sốc lớn khi loại ứng viên vô địch Radek Stepanek (4) sau 2 ván với cùng điểm số 7/6, trong khi các tay vợt mạnh khác như Andy Roddick, Milos Raonic đều thẳng tiến, còn Gael Monfils (1) phải dừng bước do chấn thương đầu gối.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.