Hà Nội T&T "suýt chết" ở Ninh Bình

26/02/2012 19:05 GMT+7

(TNO) Chiều nay 26.2, Giải bóng đá vô địch quốc gia 2012 (V.League) đã diễn ra 3 trận đấu còn lại của vòng 7. Kết quả, cả 3 cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy, Ninh Bình và Đồng Tháp đều kết thúc với tỷ số hòa. Trong đó, 2 đội bóng thủ đô là CLB Hà Nội và Hà Nội T&T đều có những trận hòa khá kịch tính.

(TNO) Chiều nay 26.2, Giải bóng đá vô địch quốc gia 2012 (V.League) đã diễn ra 3 trận đấu còn lại của vòng 7. Kết quả, cả 3 cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy, Ninh Bình và Đồng Tháp đều kết thúc với tỷ số hòa. Trong đó, 2 đội bóng thủ đô là CLB Hà Nội và Hà Nội T&T đều có những trận hòa khá kịch tính.

>> SLNA hòa kịch tính ở “chảo lửa” Lạch Tray
>> Hội đồng HLV quốc gia chọn HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển VN
>> Các CLB phản ứng về chuyện pháo sáng


Hà Nội T&T (áo vàng) hòa nhưng vẫn lấy lại ngôi đầu V.League 2012 - Ảnh: Minh Tú

Hành quân đến sân Ninh Bình với đội hình mạnh nhất, Hà Nội T&T quyết tâm tìm lại niềm vui chiến thắng sau thất bại đầu tiên trên sân Chi Lăng ở vòng trước. Nhưng Ninh Bình hiện nay là sân mà không nhiều đội bóng muốn đến làm khách bởi phong độ đội chủ nhà đang rất cao. Từ đầu mùa, V.Ninh Bình thắng 2 và hòa 1 trong 3 lần thi đấu trên sân nhà.

Kết quả 3 trận đấu muộn vòng 7

V.Ninh Bình - Hà Nội T&T: 2-2
CLB Hà Nội - SHB Đà Nẵng: 3-3
TĐCS. Đồng Tháp - B.Bình Dương: 0-0

HLV Phan Thanh Hùng mang đến đất cố đô Hoa Lư đầy đủ hảo thủ với những chân sút lợi hại trên hàng công là Gonzalo, Samson. Các tiền vệ cánh xuất sắc là Văn Quyết, Ngọc Duy cũng như trung vệ Cristiano hay thủ môn Dương Hồng Sơn. Trong khi đó, HLV Văn Sỹ không thể có sự phục vụ của chân sút số 1 Gustavo ngay từ đầu vì chấn thương.

Sớm mở tỷ số ngay từ phút thứ 5 với pha đánh đầu của Samson, tuy nhiên đây là trận đấu mà nhà đương kim á quân mùa giải 2011 thi đấu không thật hiệu quả. Gonzalo và Samson thiếu gắn kết trên hàng công. Văn Quyết và Ngọc Duy đều thi đấu mờ nhạt trong khi vai trò kiến thiết của Duy Nam không được phát huy. Đội bóng thủ đô không kiểm soát được nhiều bóng để triển khai thế trận theo ý muốn.

V.Ninh Bình tạo ra một số cơ hội ghi bàn cuối hiệp 1 nhưng chỉ thật sự bùng nổ vào đầu hiệp 2, khi Mota liên tiếp có 2 bàn thắng ở các phút 46 và 52, một từ chấm phạt đền và một từ quả đá phạt ngoài vòng cấm địa. Đáng chú ý ở tình huống thổi phạt penalty, pha chiếu chậm cho thấy Văn Duyệt đã ngã ngoài vòng cấm và quả penalty có vẻ “oan” cho đội khách.


Cổ động viên V.Ninh Bình đến cổ động rất đông cho đội nhà - Ảnh: Minh Tú

Có lợi thế dẫn bàn nhưng V.Ninh Bình lại trở nên yếu thế khi Abdul phải lãnh thẻ đỏ vì lỗi phản ứng với trọng tài ở phút 78. Tận dụng lợi thế hơn người, Hà Nội T&T liên tục tấn công và “gà son” Gonzalo đã đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho đội bóng thủ đô ở phút 90.

Đến phút 92, hậu vệ Văn Lâm của Hà Nội T&T đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 nhưng tỷ số của trận đấu được giữ nguyên. Với trận hòa này Hà Nội T&T được 14 điểm và lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Sài Gòn FC. Trong khi đó V.Ninh Bình được thêm 1 điểm xếp vị trí thứ 4.


Công Vinh (giữa) trong vòng vây các cầu thủ SHB. Đà Nẵng - Ảnh: Ngô Nguyễn

Trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội và SHB.Đà Nẵng có màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với kết quả hòa chung cuộc 3-3. Trong hiệp 1 Quốc Anh ghi bàn giúp đội bóng sông Hàn dẫn trước nhưng lần lượt Công Vinh và Timothy ghi bàn giúp chủ nhà dẫn lại 2-1.

Trước khi 45 phút đầu tiên khép lại Gaston Merlo ghi 2 bàn giúp SHB.Đà Nẵng dẫn lại 3-2. Trong hiệp 2 chỉ còn bàn thắng duy nhất được ghi cho CLB Hà Nội do công của Thành Lương. Với trận hòa này SHB.Đà Nẵng xếp hạng 3 sau vòng 7 còn CLB Hà Nội xếp thứ 10.


TĐCS. Đồng Tháp (trái) và B.Bình Dương chia điểm bằng trận cầu không bàn thắng - Ảnh: Khả Hòa

Trên sân Đồng Tháp, B.Bình Dương tấn công hay hơn trong hiệp 1 nhưng thủ thành Bửu Ngọc của CS.Đồng Tháp chơi xuất sắc bảo vệ được mành lưới.

Sang hiệp 2 cả 2 đội đều không thể có bàn thắng và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. B.Bình Dương sau vòng 7 được 11 điểm tạm xếp hạng 6 còn CS.Đồng Tháp có 9 điểm xếp hạng 8.

 

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.