Chọn chế độ giảm cân

28/02/2012 03:06 GMT+7

Nếu như bạn luôn thán phục điệu nhảy lắc mông của các cô gái Tahiti, thì chắc chắn cũng nhận thấy Beyoncé hay Kate Winslet có vóc dáng vô cùng săn chắc.

Trên thế giới hiện có vài chục chế độ ăn gây chú ý. Thứ nhất là vì quá nhiều người đẹp đang theo, thứ là vì các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn nên dùng:

Chế độ Tahiti: giàu protein

Dành cho những bạn có mong muốn sắp xếp lại một chút thói quen ăn uống của mình, vừa khám phá những hương vị mới vừa có thể giảm nhanh từ 1-2 kg trong vài ngày. Người ta chào tạm biệt với chất béo và đường để nhường chỗ cho protein, rau cải, trái cây nhiệt đới… Mục đích là để cho cơ thể tự trích lấy năng lượng trong dự trữ mỡ. Protein giúp phát triển cơ bắp, rau trái và axít béo thiết yếu tham gia vào tái tạo tế bào và chống lại viêm mô mỡ thừa.

 
Ảnh: shutterstock 

Chế độ Pritikin: chăm sóc bản thân

Những người không thích ăn thịt, vừa muốn giảm cân vừa chăm sóc sức khỏe, vì chế độ ăn này hạn chế các bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư. Mục đích: chống chọi với “bản năng béo”, sự cám dỗ tự nhiên này khiến cho chúng ta ăn béo và làm cho cơ thể tích tụ quá nhiều lipid dự trữ. Bác sĩ Pritikin đã chọn cách tận hưởng một thực đơn ít chất béo nhưng giàu glucid tổng hợp và chất xơ thực phẩm. Lưu ý: chế độ ăn này thường dẫn đến thiếu hụt chất, nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Chế độ The Zone: cho những người kiên cường

Bạn muốn giảm cân nhanh: 2 tuần và 3 kg vụt bay đi. Tại sao chúng ta tăng cân? Vì những đỉnh insulin. Do vậy, để giảm cân nên ổn định tỷ lệ đường trong máu và tác động đến các eicosanoid, nội tiết tố có vai trò trong việc hình thành mô mỡ. Như vậy, bạn sẽ theo thực đơn nghèo calori và glucid, và chia các bữa ăn chính thành những bữa nhỏ.

Chế độ Dukan: thay đổi thói quen

Dành cho những người đã thử đủ cách nhưng không thể giảm cân. Đây có thể là cơ hội cuối cùng. Là chế độ ăn nhiều protein được chia thành 4 giai đoạn: giai đoạn tấn công - thực đơn nhiều protein;  giai đoạn dài hơi với cách xen kẽ chế độ ăn cân bằng và nhiều protein để đạt được số cân mong muốn một cách êm ái; giai đoạn củng cố nhằm cho phép quay trở lại bình thường với những thực phẩm ưa thích. Sau cùng là giai đoạn ổn định giúp tránh lấy lại số cân vừa giảm một cách khó khăn, với thực đơn protein thô mỗi tuần một ngày.

Võ Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.