HLV Scolari cảnh báo Loew đừng đến "địa ngục" Chelsea

06/03/2012 23:20 GMT+7

(TNO) Sau khi nghe thông tin ban lãnh đạo Chelsea đã có buổi hẹn với Joachim Loew, nhà cầm quân 63 tuổi người Brazil Luiz Felipe Scolari đã lên tiếng ví Chelsea như "địa ngục" và khuyên HLV trưởng tuyển Đức suy nghĩ lại.

(TNO) Sau khi nghe thông tin ban lãnh đạo Chelsea đã có buổi hẹn với Joachim Loew, nhà cầm quân 63 tuổi người Brazil Luiz Felipe Scolari đã lên tiếng ví Chelsea như "địa ngục" và khuyên HLV trưởng tuyển Đức suy nghĩ lại.

>> Chelsea "trảm" HLV Boas
>> Jose Mourinho đến Anh để làm gì?
>> Nội bộ Chelsea bất đồng dữ dội


HLV Scolari từng là "nạn nhân" của Abramovich - Ảnh: Reuters

Chính Scolari từng là nạn nhân của chính sách điều hành độc đoán của ông chủ Chelsea Roman Abramovich, sau khi bị tỉ phú dầu mỏ người Nga đuổi việc mà nguyên nhân được cho là vì một số cầu thủ Chelsea đã tìm cách đẩy ông đi hồi năm 2009.

"Nạn nhân" mới nhất của ông chủ Abramovich là nhà cầm quân trẻ tuổi Andre Villas Boas. Chỉ khoảng 8 tháng dẫn dắt Chelsea, HLV người Bồ Đào Nha đã phải khăn gói ra đi sau khi không ghi được dấu ấn tại sân Stamford Bridge. Trận thua 0-1 trên sân của West Brom ở Premier League cuối tuần trước như giọt nước tràn ly, khiến Villas Boas bị sa thải.

Thông tin được đăng trên tờ Sport Mail cho biết, hôm qua (5.3), Abramovich đã có cuộc tiếp xúc với HLV Joachim Loew tại một khách sạn sang trọng ở Geneva, Thụy Sĩ.

 
HLV trưởng tuyển Đức Joachim Loew - Ảnh: Reuters

Trước thông tin này, HLV Scolari, hiện đang dẫn dắt CLB Palmeiras ở giải Vô địch quốc gia Brazil, đã lên tiếng cảnh báo đồng nghiệp người Đức: "Bất kỳ ai kế nhiệm Villas Boas dẫn dắt Chelsea đều sẽ bước chân vào địa ngục. Loew cũng sẽ không ngoại lệ". 

Sau đó, cựu HLV tuyển Bồ Đào Nha trở lại với quyết định sa thải Villas Boas: "Nó không có gì bất ngờ đối với tôi. Ở Chelsea, vấn đề nằm ở mối quan hệ của ông chủ. Abramovich lại có quan hệ với một số cầu thủ trước cả HLV".

"Villas Boas là một nhà vô địch và còn tương lai tươi sáng phía trước. Tuy nhiên, mọi chuyện với cậu ấy có thể đã khác nếu được thay thế 7 hoặc 8 cầu thủ trong đội hình Chelsea. Đó là những người mà thậm chí đáng phải ra đi ngay từ khi tôi còn ở đó", HLV mang biệt danh Big Phil nói tiếp.


HLV tạm quyền của Chelsea Roberto Di Matteo (trái) và trợ lý Eddie Newton - Ảnh: AFP

Hiện tại, cựu tiền vệ Chelsea và là trợ lý cũ của Villas Boas, Roberto Di Matteo, được trao quyền huấn luyện viên cho đến hết mùa giải.

Động thái đầu tiên của cựu tiền vệ người Ý trong nhiệm vụ "giải cứu" Chelsea là bổ nhiệm người đồng đội cũ Eddie Newton vào ban huấn luyện.

Eddie Newton năm nay 40 tuổi, từng chơi 214 trận trong màu áo Chelsea từ năm 1990 đến năm 1999. Cựu tiền vệ này chính là trợ lý của Di Matteo hồi ông còn dẫn dắt CLB Milton Keynes Dons và sau đó là West Brom.

"Eddie (Newton) biết rất rõ về tình hình đội bóng và cầu thủ. Anh ấy là người của Chelsea và tôi tin anh ấy sẽ truyền đạt ý tưởng đó cho hầu hết những ai có mặt ở đây", HLV tạm quyền Di Matteo chia sẻ.


Sáng ngày 6.3, các cầu thủ Chelsea đã có buổi tập đầu tiên sau khi HLV Villas Boas bị sa thải - Ảnh: AFP

Về tình hình Chelsea sau khi Villas Boas ra đi, Di Matteo cũng xác nhận: "Nó đã gây khó khăn cho chúng tôi suốt 24 giờ qua. Villas Boas đã đem về một số cầu thủ tốt, có những ý tưởng tích cực và quyết tâm thay đổi CLB và tôi nghĩ chúng tôi sẽ được hưởng lợi từ những thay đổi đó. Tôi đã nói chuyện với cầu thủ và kêu gọi từng cá nhân phải cố gắng chung vai giúp Chelsea vượt qua giai đoạn khó khăn này".

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.