Hỗn chiến náo loạn cây xăng

06/03/2012 03:32 GMT+7

Sáng 5.3, tại cây xăng Hòa Hiệp (phía bắc cầu Gành, QL1A, thuộc P.Nhơn Hòa, TX.An Nhơn, Bình Định) xảy ra vụ hỗn chiến giữa những người bán hàng rong và lực lượng quản lý cây xăng.

Sáng 5.3, tại cây xăng Hòa Hiệp (phía bắc cầu Gành, QL1A, thuộc P.Nhơn Hòa, TX.An Nhơn, Bình Định) xảy ra vụ hỗn chiến giữa những người bán hàng rong và lực lượng quản lý cây xăng.

Chủ cây xăng này là ông Hoàng Thanh Tùng (37 tuổi, ở P.Hòa Ninh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), gần đây không cho những người bán hàng rong hành nghề trong khu vực cây xăng nên xảy ra mâu thuẫn. Ông Tùng đã thuê người từ TP.Pleiku (Gia Lai) xuống và giữa tuần trước thuê thêm nhóm khác từ Đà Nẵng vào bảo vệ; đồng thời xây tường rào để ngăn cản người bán hàng rong, dẫn đến mâu thuẫn ngày càng gay gắt.

 
Người dân bao vây cây xăng - Ảnh: Đ.X.Thu

Sáng qua nhóm người bán hàng rong tìm cách xông vào khu vực cây xăng, bị nhóm bảo vệ của ông Tùng cố ngăn lại. Trong lúc giằng co, hai bên đã xảy ra ẩu đả. Cuộc hỗn chiến bắt đầu quyết liệt khi nhóm người được ông Tùng thuê từ Đà Nẵng vào (những người này đi trên ô tô 29Y-1975) đã dùng hung khí để tấn công và mang súng ngắn (bắn đạn cao su) ra bắn dọa. Thấy vậy, những người quá khích đã xông vào tấn công nhóm người trong cây xăng, khiến ông Tùng phải leo lên mái nhà trốn; tổ bảo vệ, nhân viên bán hàng mạnh ai nấy thoát thân, nhóm người được ông Tùng thuê từ Đà Nẵng vào vội lên xe ô tô 29Y-1975 bỏ chạy. Công an TX.An Nhơn phải huy động lực lượng phối hợp với CSGT Công an H.Tuy Phước, Cảnh sát cơ động, CSGT Công an tỉnh mới giải tán được đám đông. Vụ ẩu đả đã khiến một người bán hàng rong tên Nguyễn Thị Xưa (33 tuổi, ở P.Nhơn Hòa) bị một vết thương trên mặt. Nhiều ô cửa kính tại quầy trưng bày hàng hóa của cây xăng bị phá nát, kính xe ô tô của ông Tùng bị đập bể.

 
Hung khí của các đối tượng bị thu giữ - Ảnh: Đ.X.Thu

Sau khi giải tán đám đông, Công an TX.An Nhơn đã đưa ông Tùng cùng các nhân viên bảo vệ Nguyễn Trọng Vũ (26 tuổi), Phạm Thanh Long (20 tuổi), Đặng Văn Cảnh (45 tuổi), Trần Thanh Quốc (18 tuổi) về trụ sở và qua điện thoại di động, buộc nhóm thanh niên đi trên ô tô 29Y-1975 phải quay lại để giải quyết. Công an TX.An Nhơn cũng đã thu giữ 6 ống tuýp sắt, 2 dao phay inox, 1 khẩu súng bắn đạn cao su và 2 vỏ đạn.

Đến trưa cùng ngày, Nguyễn Văn Dũng (32 tuổi, ở Hà Tĩnh), lái xe ô tô 29Y-1975, có mặt tại Công an TX.An Nhơn, còn 3 người trong nhóm đã bị Công an H.Phù Mỹ giữ lại.

Chiều cùng ngày, thượng tá Nguyễn Đình Quang, Phó trưởng Công an TX.An Nhơn, cho biết: “Qua điều tra ban đầu cho thấy, chủ cây xăng có dấu hiệu thuê mướn các đối tượng côn đồ để đuổi những người bán hàng rong. Chúng tôi đang củng cố hồ sơ để xử lý”.

Nguyễn Hương - Đ.X.Thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.