Bản quyền truyền hình Euro 2012 tại VN vẫn bế tắc

08/03/2012 03:39 GMT+7

Chỉ còn đúng 3 tháng nữa, vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro 2012) sẽ khởi tranh nhưng bản quyền truyền hình của giải đấu hấp dẫn này vẫn nằm ngoài tầm tay của Đài truyền hình VN (VTV).

Chỉ còn đúng 3 tháng nữa, vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro 2012) sẽ khởi tranh nhưng bản quyền truyền hình của giải đấu hấp dẫn này vẫn nằm ngoài tầm tay của Đài truyền hình VN (VTV). Là đài truyền hình duy nhất tại VN được Bộ Thông tin - Truyền thông chỉ đạo đàm phán với Công ty truyền thông đa quốc gia SportFive (S5 - đơn vị đang nắm giữ bản quyền truyền hình Euro 2012 khu vực châu Á - Thái Bình Dương), sau hơn 1 năm thương thảo, VTV chưa tìm được tiếng nói chung với S5.

 
Các trận đấu hấp dẫn của Euro 2012 vẫn chưa chắc chắn đến với người hâm mộ VN - Ảnh: AFP 

Hôm qua 7.3, trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Thành Lương - Phó tổng giám đốc VTV - cho biết: “Cho đến thời điểm này, việc đàm phán vẫn được VTV và đại lý của UEFA tiến hành nhưng khá căng thẳng và chúng tôi vẫn chưa thể mua được. Hợp đồng mua bản quyền rất phức tạp, dài đến hàng trăm trang và có những điều khoản rất khó khăn mà phía VN rất khó thực hiện nên đang phải thương lượng với thái độ vừa cương quyết vừa mềm mỏng. Điều kiện về giá mua bản quyền là vướng mắc lớn nhất. Tháng 2.2011, S5 chào bán với giá rất “khủng” lên tới 5 triệu USD. 4 năm trước ở Euro 2008, chiến thắng 13 đối thủ khác, VTV đã thắng thầu khi bỏ ra 2 triệu USD mua bản quyền 31 trận đấu của giải đấu này. “Chúng tôi hy vọng trong thời gian ít ỏi từ nay đến Euro 2012, sẽ mua được để phục vụ khán giả cả nước”, ông Lương cho hay.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.