"Có mấy trọng tài dũng khí như ông Trí?"

13/03/2012 19:14 GMT+7

(TNO) Một số fan hâm mộ đã khen trọng tài Võ Minh Trí là người dũng cảm, trong khi một số khác lại cho rằng vị trọng tài đẳng cấp FIFA này thiếu năng lực khi đưa ra một quyết định được cho là “vô tiền khoáng hậu” trong làng bóng Việt Nam.

(TNO) Một số fan hâm mộ đã khen trọng tài Võ Minh Trí là người dũng cảm, trong khi một số khác lại cho rằng vị trọng tài đẳng cấp FIFA này thiếu năng lực khi đưa ra một quyết định được cho là “vô tiền khoáng hậu” trong làng bóng Việt Nam.

>> Còi bạc Vũ Bảo Linh đề nghị điều tra gấp “vụ án” 500 triệu đồng
>> Còi vàng Võ Minh Trí bị gạch tên
>> Trọng tài Võ Minh Trí đã phán đoán sai!


Trọng tài Võ Minh Trí đã có một quyết định "vô tiền khoáng hậu" trong làng bóng đá Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Trong cuộc gặp mặt báo chí định kỳ của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tại TP.HCM vừa qua, trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm cho biết hiện các trọng tài đang có tâm lý lo ngại khi được giao trận khó. Một số trọng tài thậm chí còn xin được đổi hoặc xin được không bắt các trận “đinh”.

5 sai sót của trọng tài ở vòng 9

• SLNA cho rằng trọng tài Trần Trung Hiếu và các trợ lý đã cắt còi nhiều tình huống việt vị không chuẩn xác, gây ức chế cho các cầu thủ SLNA đồng thời làm ngắt mạch tấn công của đội, trong trận gặp N.Sài Gòn

• Trọng tài Nguyễn Đức Vũ bị cho là bỏ qua một bàn thắng hợp lệ của Văn Quyết (thổi việt vị) trận Hà Nội T&T gặp TĐCS.Đồng Tháp.

• Trọng tài Hoàng Anh Tuấn bị cho rằng đã công nhận bàn thắng không hợp lệ cho K.Kiên Giang ở cuối trận đấu với SHB.Đà Nẵng

• Trọng tài Nguyễn Phi Long bỏ qua 2 quả phạt penalty (một pha rõ mười mươi) của HAGL trong trận gặp K.Khánh Hòa

• Trọng tài Võ Minh Trí gây tranh cãi khi rút lại quyết định cho Thanh Hóa hưởng quả phạt penalty đồng thời rút lại thẻ đỏ với Hữu Phước của V.Hải Phòng.

 

Ông Lâm cho biết tâm lý chính là một trong những đối thủ lớn nhất của các trọng tài. Sau vòng đấu thứ 9, sai sót của các trọng tài lại tiếp tục trở nên... mất kiểm soát.

Điều đáng nói là ngay đến trọng tài Võ Minh Trí, trọng tài số 1 Việt Nam và được ngay chính FIFA đánh giá cao về năng lực lại là người để lại điều tiếng nhất ở vòng 9.

Trước vòng 9, trọng tài Trí cũng là người được bắt nhiều nhất (9 trận) gồm cả bắt chính và ngồi bàn. Sau khi làm nhiệm vụ quốc tế trở về, trọng tài Trí được phân công bắt trận Thanh Hóa - V.Hải Phòng. Trận này ban đầu trọng tài Nguyễn Trọng Thư mới là người được phân công nhưng sau đó xin nghỉ vì bận công việc riêng. Trọng tài Võ Minh Trí được chỉ định thay thế.

Ở phút 74, trận đấu trên sân Thanh Hóa, trung vệ Hữu Phước của V.Hải Phòng đã phạm lỗi với tiền vệ Quốc Phương của Thanh Hóa. Trọng tài Võ Minh Trí lập tức rút thẻ vàng thứ 2 với Hữu Phước và cho Thanh Hóa hưởng phạt đền.

Hữu Phước chấp nhận quyết định của trọng tài và lững thững cởi áo rời sân. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài lại xác định một cầu thủ Thanh Hóa việt vị trước khi xảy ra tình huống phạm lỗi trên.

Sau khi hội ý với trợ lý, trọng tài Võ Minh Trí rút lại quyết định cho V.Hải Phòng đá phạt và Hữu Phước thay vì nhận thẻ đỏ đã tiếp tục được thi đấu. Đây là một quyết định được cho là “vô tiền khoáng hậu” trong làng bóng Việt Nam.

Sau trận đấu này, trên mạng internet lập tức nổ ra những phản ứng trái chiều của người hâm mộ về quyết định của trọng tài Trí. Thành viên tên Đức Huy nhận xét: “Trọng tài Võ Minh Trí xử lý tình huống trên hoàn toàn chính xác. Thể hiện bản lĩnh của một trọng tài hàng đầu. Biết mình sai và sửa cái sai đó ngay lập tức mà không sợ bị chặt chém này nọ mới là điều đáng phục. Thử hỏi ở Việt Nam có mấy trọng tài được như trọng tài Trí”.

Đồng tình với Đức Huy, thành viên tên Sơn Tiến cho rằng: “Ở pha bóng này, xử lý như trọng tài Trí như vậy là đúng và dũng cảm. Khi ông phạt thẻ đỏ cầu thủ Hải Phòng, cầu thủ này và cả đội Hải Phòng rất tôn trọng quyết định của ông, không hề có thái độ phản đối trong khi thực tế là trận đấu đã an bài (Thanh Hóa đang dẫn 2-0).

Việc ông Trí không chọn cái dễ (giữ nguyên phán quyết của mình) mà chọn cách khó (cực khó) là hủy quyết định sai đã đưa ra. Tôi tin là không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nền bóng đá rất phát triển khác cũng khó có được trọng tài có dũng khí như ông Trí”.


Trọng tài Võ Minh Trí rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Hữu Phước (4) - Ảnh: Minh Tú

 
“Đúng sai thế nào hãy để mọi người phán xét, tôi không được phép lên tiếng. Chuyện pha xử lý của tôi lên báo nước ngoài thì tôi hơi bất ngờ. Chẳng vui gì đâu!”
Trọng tài Võ Minh Trí

Trái với những ý kiến trên, thành viên Đức Thắng cho biết: “Vấn đề của trọng tài Võ Minh Trí là nên tham khảo ý kiến của trọng tài biên trước khi quyết định chứ không phải là quyết định rồi mới tham khảo ý kiến trọng tài biên và "bẻ còi". Dù quyết định "bẻ còi" của ông Trí là chính xác và dũng cảm, nhưng làm như vậy vẫn là quá dở...”. 

Một thành viên khác, tên Hải cũng chia sẻ: “Trọng tài Võ Minh Trí hoàn toàn sai trong tình huống này. Một trọng tài có kinh nghiệm đáng lẽ ra luôn phải tham khảo hoặc ít ra cũng phải "nghe ngóng" 1 cách nhanh nhạy những động thái từ trợ lý hoặc trọng tài biên trước khi đưa ra quyết định”.

Dự kiến vào ngày mai (14.3), Ban tổ chức giải và ban trọng tài sẽ mổ băng những trận đấu có liên quan đến sai sót của trọng tài.

Trong ngày hôm nay (13.3), quyết định gây nhiều tranh cãi của “còi vàng” Võ Minh Trí đã được đăng tải trên trang 101greatgoals.com (chuyên trang bàn thắng đẹp của Anh), kế tiếp là nhật báo thể thao danh tiếng Corriere dello Sport của Ý.

Chưa hết, clip về quyết định được cho là “vô tiền khoáng hậu” trong làng bóng Việt Nam của trọng tài Võ Minh Trí còn được đăng tải đầy đủ trên tờ báo thể thao nổi tiếng AS của Tây Ban Nha.


Tờ AS đưa tin và video clip về vụ "bẻ còi" của trọng tài Võ Minh Trí

Đi kèm clip về quyết định của trọng tài FIFA Võ Minh Trí, tờ AS còn đăng tải lời bình: “Một quyết định hiếm thấy ở V-League. Trọng tài đuổi một cầu thủ và thổi phạt penalty, nhưng chỉ 1 phút sau lại hủy bỏ quyết định”.

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.