Vermaelen "bắn hạ" Newcastle ở phút bù giờ

13/03/2012 05:05 GMT+7

(TNO) Trên sân Emirates, Newcastle đã chơi quá quả cảm và buộc các "Pháo thủ" Arsenal phải chờ đến phút cuối cùng mới tìm được chiến thắng 2-1.

(TNO) Trên sân Emirates rạng sáng 13.3 (giờ VN), Arsenal đã vượt qua Newcastle với tỷ số 2-1 trong khuôn khổ trận đấu muộn nhất của vòng 28 Premier League 2011-2012.

>> Tháng hạn của HLV Redknapp
>> Tại sao người Anh thất bại ở Champions League?
>> Van Perise khiến Liverpool "khóc hận


Van Persie (áo đỏ) ghi bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Có thể nói đây là trận thắng đầy may mắn của các "Pháo thủ". Họ là đội chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian và hơn nữa là đội bị dẫn bàn trước.

Ngay ở phút 14, mành lưới của Arsenal đã rung lên sau cú dứt điểm quyết đoán từ pha đột phá vào vòng cấm của Ben Arfa.

Song, niềm vui của "Chích chòe" trên sân Emirates chỉ tồn tại chưa đầy 1 phút, Van Persie, cây săn bàn số một Premier League hiện nay, đã lập tức tỏa sáng và đem về bàn san bằng tỷ số 1-1 cho Arsenal. Bàn thắng trên là bàn thứ 26 của tiền đạo người Hà Lan.

Tuy nhiên, trong suốt khoảng 75 phút còn lại, Arsenal dù chơi lấn lướt nhưng đã vấp phải sự chống trả quyết liệt từ phía đội khách và tỷ số sau 90 phút chính thức vẫn là 1-1.


Vermalen ghi bàn thắng muộn giúp Arsenal đánh bại Newcastle 2-1 - Ảnh: Reuters

Vào thời điểm tưởng chừng Arsenal sẽ có trận hòa đầu tiên sau chuỗi 4 trận toàn thắng ở Premier League và Newcastle tiếp tục có trận hòa thứ 3 liên tiếp, thì bất ngờ Vermaelen lên tiếng.

Từ một pha phản công nhanh, Theo Walcott đi bóng tốc độ bên cánh phải và tạt vào trong cho Alex Song để tiền vệ này nhả bóng bằng đầu cho Vermaelen chờ sẵn và dứt điểm thành công.

Mặc dù trọng tài chỉ cho trận đấu bù thêm 5 phút, nhưng đến phút 90+8 trận đấu mới chính thức khép lại. Ở phút 90+7, suýt chút nữa Van Persie và người đồng đội ở tuyển Hà Lan, thủ môn Tim Krul xảy ra xô xát.


Van Persie suýt choảng nhau với thủ môn của Newcastle Tim Krul (phải) - Ảnh: AFP

Chỉ khi trọng tài "tặng" cho mỗi bên 1 thẻ vàng và thổi còi kết thúc trận, khán giả trên sân Emirates (phần đông là của Arsenal) mới tin chắc đội nhà đã giành thắng lợi.

Với chiến thắng trong trận đấu muộn nhất vòng 28, Arsenal tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 với 52 điểm, hơn 3 điểm đội xếp sau là Chelsea. Trong khi đó, Newcastle vẫn giậm chân ở vị trí thứ 6 với 44 điểm.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.