Rau quả lề đường

22/03/2012 09:24 GMT+7

Hiện nay, tại trung tâm TP.Cần Thơ có rất nhiều loại rau quả được bày bán tràn lan trên vỉa hè, lề đường; tập trung ở các tuyến đường có lượng người qua lại đông, như: Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Linh…


Rau quả bày bán trên lề đường Nguyễn Văn Linh - Ảnh: Hương Giang

Nhìn chung, giá các loại rau quả lề đường thấp hơn ở chợ khoảng từ 1.000 – 2.000 đồng/kg, có loại thấp hơn đến 3.000 đồng/kg. Cụ thể, khóm có giá từ 5.000 – 6.000 đồng/trái, dưa hấu 6.000 đồng/kg, cà chua 4.000 – 5.000  đồng/kg, dưa leo từ 3.000 – 4.000 đồng/kg…

Lý giải về sự chênh lệch giá cả này, chị Thi - người bán trái cây ở lề đường Lê Hồng Phong (Q.Bình Thủy), cho biết sở dĩ hàng bán ở vỉa hè giá rẻ hơn là do người bán lấy hàng trực tiếp từ người sản xuất với giá rẻ hơn; trong khi chi phí mặt bằng, hoa chi cũng thấp  so với bán trong chợ. Ngoài ra, còn có nhiều người mang rau quả từ vườn nhà ra bán theo kiểu tự sản, tự tiêu nên giá thường mềm hơn.

Từ khi rau quả được bày bán tràn lan, nhiều người đã chuyển qua mua đồ lề đường. Mặc dù rau quả có thể không được tươi ngon như ở chợ hay siêu thị nhưng giá cả lại phù hợp với túi tiền của họ hơn.

Các loại rau quả này thường bán rất chạy ở các khu có nhiều nhà trọ của sinh viên hay công nhân sinh sống. Đây cũng là cách mà người tiêu dùng ứng phó trong thời bão giá hiện nay. Bên cạnh đó, yếu tố tiện lợi cũng đóng vai trò quan trọng.

Chị Hương, nhà ở Q.Bình Thủy cho biết nhiều khi không có thời gian, vào chợ lại mất công gửi xe nên chị chọn mua các loại rau quả lề đường, chỉ cần tấp xe vào lề là có thể chọn được. Tuy nhiên, chính cách buôn bán này đang gây ra tình trạng mất an toàn giao thông, nhất là vào giờ tan tầm. 

Hương Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.