Cầu thủ "triệu euro" ghi bàn cho Navibank Sài Gòn

29/03/2012 19:15 GMT+7

(TNO) Trong buổi đá tập của CLB Navibank Sài Gòn chiều 29.3, tiền đạo người Slovakia gốc Việt Emil Lê Giang đã đóng góp 1 bàn thắng.

(TNO) Chiều 29.3, cầu thủ gốc Việt Emil Lê Giang đã có buổi tập đầu tiên ở quê nhà với CLB Navibank Sài Gòn tại sân vận động Quân khu 7, TP.HCM. Đây là buổi thử việc của anh trong chuyến tìm hiểu cơ hội thi đấu ở các đội bóng Việt Nam.

>> Làn sóng cầu thủ Việt kiều về nước
>> Tài năng bóng đá gốc Việt hồi hương
>> Ngôi sao Slovakia gốc Việt sắp đầu quân V-League


Emil Lê Giang có thể hình khá lý tưởng cho môn bóng đá - Ảnh: Khả Hòa

Đúng 15 giờ 30, chiếc xe buýt chở toàn đội Navibank Sài Gòn có mặt tại sân Quân khu 7. Cùng toàn đội bước vào sân tập, Emil Lê Giang trông khá nổi bật với chiều cao 1,79m cùng nước da trắng.

Emil Lê Giang sinh ngày 26.2.1991 tại thành phố Lucenec, Slovakia, có bố là người Việt, mẹ là người Slovakia. Từ bé, Emil đã được đánh giá là có tài năng bóng đá thiên bẩm.

Năm 14 tuổi khi khoác áo CLB Filakovo (Slovakia) anh đã lập kỷ lục ghi 66 bàn trong một mùa giải. Năm 17 tuổi, Emil từng được CLB Nuremberg ký hợp đồng với giá 1 triệu euro.

 

Người đại diện của Emil, bà Mae Mua cho biết hôm qua anh cũng đã tập chung với đội nhưng chủ yếu là tập chạy. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi cầu thủ 21 tuổi này mới trải qua một chuyến bay dài.

Emil tỏ ra thân thiện với các cầu thủ trong đội. Với khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh tốt, anh nói chuyện khá vui vẻ với những ngoại binh của Navibank Sài Gòn.

Do ngày mai (30.3) Navibank Sài Gòn sẽ có trận đấu sớm tại vòng 12 V-League với K.Kiên Giang nên trong buổi tập hôm nay, HLV Phạm Công Lộc chỉ cho các cầu thủ tập nhẹ. Đầu buổi tập, các cầu thủ khởi động bằng trò “bóng ma”. Emil tỏ ra khá khéo léo khi liên tục có những pha sút bóng chéo chân kỹ thuật.

Tiếp đó, HLV Phạm Công Lộc chia đội hình ra làm hai đá tập trong hai hiệp, mỗi hiệp 10 phút. Emil đã tham gia trọn 2 hiệp đấu và ghi được 1 bàn thắng.

 
Emil Lê Giang chưa thích nghi với thời tiết ở Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Phát biểu sau buổi tập, Emil cho biết: “Tôi vẫn chưa quen với khí hậu tại Việt Nam. Vừa trải qua một chuyến bay dài và trời lại quá nóng nên tôi cảm thấy khá mệt”.

Tiền đạo 21 tuổi này cũng đánh giá khá cao CLB Navibank Sài Gòn. “Đây là một đội bóng có nhiều cầu thủ giỏi. Các cầu thủ trong đội rất hòa đồng. Tôi ấn tượng với trình độ của các cầu thủ Việt Nam. Họ có kỹ thuật cá nhân khéo léo và rất nhanh nhẹn”, Emil chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi, bà Mae Mua cho biết, trước mắt Emil sẽ tập cùng CLB Navibank Sài Gòn thêm vài ngày nữa. Bà Mae Mua cũng tiết lộ rằng hiện hợp đồng giữa Emil và CLB MSK Zilina vẫn còn thời hạn 1 năm. Chính vì vậy, đội bóng nào muốn ký hợp đồng với anh thì phải thương lượng với đội bóng này.

Nhận xét của HLV Phạm Công Lộc và cầu thủ Navibank về Emil Lê Giang 

HLV Phạm Công Lộc: “Emil Lê Giang có kỹ thuật cá nhân tốt. Anh ấy có cái chân trái rất khéo. Khả năng quan sát, chạy chỗ và tư duy chiến thuật cũng ổn. Tuy nhiên, tôi cần thêm thời gian để có đánh giá chính xác hơn về khả năng của Emil Lê Giang. Bởi hôm nay chỉ là buổi tập nhẹ do ngày mai đội phải thi đấu. Do đó, tôi sẽ phải quan sát anh ấy trong những buổi tập sau của đội”.

Một số cầu thủ của Navibank đều có chung nhận xét: Emil Lê Giang có kỹ thuật tốt. Tuy nhiên, trong buổi tập hôm nay anh ấy chưa thể hiện được nhiều. Có lẽ Emil Lê Giang vẫn còn chưa quen với thời tiết tại Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi tập của Emil Lê Giang với Navibank Sài Gòn

 
Khởi động


Với khả năng giao tiếp tiếng Anh khá tốt, Emil nhanh chóng hòa nhập với các ngoại binh của Navibank Sài Gòn


Bắt đầu chạm bóng


Phô diễn kỹ thuật


Vượt lên ghi bàn


Liên tục "làm bạn" với chai nước - Ảnh: Khả Hòa

Khánh Uyên - Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.