Agnieszka Radwanska đăng quang giải Sony Ericcson Open 2012

01/04/2012 04:48 GMT+7

(TNO) Tay vợt nữ 23 tuổi người Ba Lan Agnieszka Radwanska đã có danh hiệu thứ 2 trong năm 2012 sau khi đánh bại Maria Sharapova trong trận chung kết giải Sony Ericcson Open.

(TNO) Rạng sáng 1.4 (giờ VN), vượt qua tay vợt số 2 thế giới Maria Sharapova với tỷ số 2-0 (7/5, 6/4) tay vợt nữ người Ba Lan Agnieszka Radwanska đã đăng quang tại giải đấu Sony Ericcson Open 2012 diễn ra tại Miami, Mỹ.

>> Azarenka được tôn vinh ở quê nhà
>> Sharapova lo lắng trước Azarenka
>> Những khoảnh khắc khó quên của quần vợt thế giới 2011

 
Agnieszka Radwanska (trái) đã vượt qua Maria Sharapova trong trận chung kết Sony Ericcson Open 2012 - Ảnh: Reuters

Năm nay 23 tuổi và đây là danh hiệu WTA thứ 9 của Agnieszka Radwanska, và cũng là danh hiệu thứ 2 của cô ở mùa giải năm nay.

Chiến thắng tại Miami chẳng những giúp cho Agnieszka Radwanska sẽ vươn lên xếp hạng 4 thế giới (ngày 2.4 sẽ công bố bảng xếp hạng mới nhất), mà cô còn nhận được tấm séc trị giá 712.000 USD.

"Năm nay tôi có nhiều trận thắng trước những đối thủ hàng đầu thế giới. Tôi đang cải thiện những quả giao bóng của mình. Tôi nghĩ hiện tại tôi đã làm được điều đó, bằng chứng là chức vô địch!", Radwanska phát biểu với AFP sau trận đấu.

Với chiến thắng trước Sharapova, Agnieszka Radwanska trở thành tay vợt nữ thứ 2 ở mùa giải này giành chiến thắng tuyệt đối ở một giải đấu thuộc hệ thống WTA, sau tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka. Tại giải Sony Ericcson Open 2012, Radwanska đã không thua ván nào trong 6 trận.

 
Sharapova mất cơ hội lên ngôi số 1 thế giới - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, từng thắng đối thủ người Ba Lan 7 trong số 8 lần chạm vợt trước đây, nhưng lần tái ngộ này khiến tay vợt Nga chịu nhiều áp lực nhất. Sau 3 lần thất bại ở chung kết giải này, Sharapova khao khát có chức vô địch tại Miami hơn bao giờ hết bởi nó sẽ giúp cô trở lại ngôi số 1 thế giới.

Chính điều này đã tạo áp lực lớn lên Sharapova. "Tôi nghĩ cô ấy đã có trận đấu tốt hơn tôi. Cô ấy đã không cho tôi cơ hội trở mình. Khi tôi có cơ hội giành điểm break-point (điểm mà đối thủ có cơ hội thắng game khi không có quyền giao bóng), nhưng tôi cũng không tận dụng được", Sharapova thất vọng nói.

Đây cũng là trận đấu mà tay vợt Nga có đến 46 lần đánh bóng ra ngoài, gấp 4 lần đối thủ.

 
HLV Thomas Hogstedt (trái) chạy xuống sân để trấn an Sharapova - Ảnh: Reuters

Tinh thần của Sharapova không ổn định tới mức ngay sau ván 1, HLV Thomas Hogstedt phải chạy xuống sân chỉ đạo và trấn an cô. Nhưng Sharapova không còn là chính mình. Cô bỏ lỡ 2 cơ hội ăn break-point khi đã dẫn điểm trước trong các game Radwanska cầm giao bóng, đồng thời thua các game quyết định của cả 2 ván.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.