Đầy rẫy cảnh trần trụi

09/04/2012 10:24 GMT+7

Mọi hình ảnh nóng bỏng đều được phơi bày lên màn ảnh nhỏ theo kiểu tự nhiên chủ nghĩa, đặc biệt đối với trẻ em, gây phản cảm cho người xem.

Mọi hình ảnh nóng bỏng đều được phơi bày lên màn ảnh nhỏ theo kiểu tự nhiên chủ nghĩa, đặc biệt đối với trẻ em, gây phản cảm cho người xem.

Không còn ý nhị ở những cảnh hôn nhau hoặc “tắt đèn tự hiểu”, phim truyền hình bây giờ “bạo liệt” hơn nhiều với những pha nóng bỏng mà đến cả khán giả người lớn cũng phải giật mình.

n ái nóng bỏng

Không phải đến phim Hoa nắng khán giả mới phải giật mình vì những hình ảnh sex lộ liễu quá đà mà màn ảnh nhỏ lâu nay cũng đã có rất nhiều phân cảnh “nóng” với góc máy đầy táo bạo có trong các phim truyền hình.

 
Hình ảnh “nóng” của Nguyên Vũ và Lê Trang trong phim Cầu vồng sau mưa - Ảnh: internet

Cách đây nhiều năm, từ thời Dollar trắng (đạo diễn Trần Cảnh Đôn, 2006) dư luận đã phản ứng vì nhiều cảnh “tươi mát, bỏng mắt” của hai nhân vật trong phim do Nguyên Vũ và Helen Thanh Đào thể hiện; đến những màn “khoe mâm xôi” trong phim Kiều nữ và đại gia (đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc, 2009).

Đến thời điểm này, cảnh “nóng” đã có một cuộc “đổ bộ tưng bừng” vào phim truyền hình, trở thành chuyện bình thường, quen thuộc. Gần như phim về đề tài nào cũng có thể đan xen một vài phân cảnh “nóng” như một thứ gia vị cho phim.

 

Cảnh nóng “tấn công” phim truyền hình

Không chỉ trên màn ảnh rộng mà cảnh “nóng” cũng dần lấn sang cả phim truyền hình. Nhưng nếu cảnh “nóng” điện ảnh còn được mổ xẻ, phân tích ở góc độ nghệ thuật thì “nóng” ở phim truyền hình chỉ là một sự phơi bày một cách trần trụi, trong khi màn ảnh nhỏ phục vụ nhiều đối tượng khán giả, trong đó có cả trẻ em?

Cảnh “nóng” chỉ xuất hiện trong một vài phân cảnh ngắn ngủi, rải rác trong các tập phim nhưng có thể để lại ấn tượng xấu, đủ khiến người xem nhớ đến mỗi khi cần “điểm mặt gọi tên” như trong một số phim gần đây: Thiên đường vắng em, Phía cuối cầu vồng, Sóng gió thương trường, Cha dượng…

Hai bộ phim Khi người quay lưng và Một nửa yêu thương ra mắt mới đây cũng có khá nhiều cảnh ân ái nóng bỏng của các nhân vật do các diễn viên trẻ Thanh Bình, Mai Hải Anh, Quỳnh Thư và Trương Nam Thành thể hiện. Phim về đề tài hôn nhân, gia đình nên đạo diễn cũng không ngần ngại thể hiện nhiều phân cảnh ân ái của các nhân vật để nói lên bi kịch gia đình. Sẽ không có vấn đề gì với người lớn khi xem những cảnh đó nhưng nếu có khán giả trẻ em xem thì thật khó coi.

Diễn viên trẻ Mai Hải Anh - người tham gia nhiều cảnh “bỏng mắt” trong phim Khi người quay lưng - nhìn nhận: “Tùy vào đề tài mà phim cần phải có cảnh “nóng” hay không. Thật sự nếu phim về đề tài hôn nhân, gia đình mà chỉ thể hiện bằng những phân cảnh phơn phớt qua loa rồi để khán giả tự hiểu thì đôi khi cũng mất đi tính thực tế của bộ phim”.

Tuy nhiên, gương mặt trẻ này cũng thừa nhận nếu tiết chế được cảnh “nóng” trên phim truyền hình là một điều tốt cho khán giả đại chúng. “Phim truyền hình không cấm được trẻ em. Người lớn xem thì không sao nhưng với khán giả nhỏ tuổi chưa nhận thức được sẽ có những ảnh hưởng không tốt, thậm chí gây sự tò mò rồi khám phá”- Mai Hải Anh phân tích.

Trẻ em vô tình xem cảnh “nóng” cũng là lo ngại của nhiều bậc phụ huynh, theo ghi nhận ý kiến từ các bà nội trợ, điểm chung nhất là không thể cấm con cái xem phim truyền hình và cũng không biết lúc nào phim có cảnh “nóng” mà chuyển kênh. Cũng không thể như điện ảnh, phim truyền hình không có luật “cấm khán giả dưới 16 tuổi”.

Nghệ thuật câu khách?

 

Diễn viên trẻ Phan Như Thảo - từng tham gia cảnh “nóng” trong một dự án phim ngắn - nhận xét: “Đến thời điểm này, tôi chưa thấy có cảnh “nóng” nào trong phim truyền hình là đáng xem cả, cứ đầu tư vào những cái mà không có chất lượng thì đầu tư làm gì. Phim truyền hình cũng không cần phải có cảnh “nóng”.

Cũng như ở phim trên màn ảnh rộng, mỗi một dự án phim truyền hình nếu có cảnh “nóng” sẽ là “điểm nhấn” thu hút, làm bàn đạp để nhà sản xuất quảng bá cho phim. Đầy rẫy trên các trang báo mạng là những thông tin khai thác hình ảnh nam diễn viên này, gương mặt nữ kia có cảnh “nóng” trong phim, thể hiện như thế nào, hậu trường ra sao…

Tất tần tật những thông tin xoay quanh cảnh “nóng” được cập nhật rất kỹ, trong khi nội dung của phim ít được nói đến. Phim truyền hình phát triển ồ ạt, khán giả không kịp theo dõi hết những bộ phim được phát sóng nhưng có thể dễ dàng cập nhật được thông tin phim nào “nóng”, phim nào không.

Mới đây, những hình ảnh nhạy cảm của ca sĩ Nguyên Vũ với bạn diễn Lê Trang trong bộ phim Cầu vồng sau mưa cũng được tung lên mạng. Việc tung ảnh hậu trường một cách cố ý như vậy (chưa phải là hình ảnh cắt gọt, trau chuốt chính thức của bộ phim) có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của cá nhân ca sĩ Nguyên Vũ nhưng điều lợi trước mắt là Cầu vồng sau mưa đã thu hút được sự chú ý của số đông.

Một diễn viên trẻ nói rằng phim bây giờ đa dạng, nếu không tìm cách làm khác hơn, tạo được sự chú ý thì rất dễ bị “chìm”.

Diễn viên Mai Hải Anh cho biết bản thân cô không ngại tham gia cảnh “nóng” nếu đạo diễn yêu cầu và điều đó cũng thật cần thiết để phục vụ nội dung của bộ phim nhưng gương mặt trẻ này cũng nhìn nhận thẳng thắn: “Nhà đài cũng cần phải kiểm duyệt chặt chẽ hơn nữa để khi phim lên sóng không khiến khán giả phải thấy phản cảm, để lại dư luận không tốt cho cả bộ phim”.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.