Cả trăm tấn máy móc “bốc hơi” trong một đêm

17/04/2012 10:53 GMT+7

(TNO) Trên 100 tấn thiết bị máy móc đồ sộ được cất giữ trong kho bãi có cổng khóa, chỉ sau một đêm, toàn bộ đã biến mất, không còn sót lại gì dù chỉ một cục sắt...

(TNO) Trên 100 tấn thiết bị máy móc đồ sộ và cồng kềnh được cất giữ trong kho bãi có cổng khóa lại, chỉ sau một đêm, toàn bộ đã biến mất, không còn sót lại gì dù chỉ một cục sắt...

Đã gần một tuần trôi qua, nhưng khi kể lại câu chuyện bị mất trộm, gương mặt ông Hwang Do Mo (quốc tịch Hàn Quốc), quản lý thiết bị của Công ty CP Xây dựng công trình giao thông 69 - ANY, vẫn chưa hết bàng hoàng.

Theo ông Hwang Do Mo, ngày 29.3, Công ty ANY hợp đồng thuê đất với một người tên Hoàng Anh Tuấn để làm kho chứa thiết bị tại địa chỉ số 7, khu 10, phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long, Quảng Ninh với giá thỏa thuận là 4 triệu đồng/tháng.

Ngày 4.4, ông Hwang Do Mo cho người vận chuyển một số lượng lớn thiết bị máy móc phục vụ cho công nghệ khoan cọc nhồi từ cảng Cái Lân (TP.Hạ Long) đến bãi.

Khoảng 8 giờ sáng ngày 9.4, khi đến kiểm tra kho bãi như thường nhật, ông Hwang Do Mo tá hỏa khi toàn bộ số thiết bị máy móc của công ty đã... không cánh mà bay.

“Tôi thật sự không còn tin vào mắt mình khi toàn bộ số máy móc nặng đến cả trăm tấn biến mất. Trước đó một ngày, hàng hóa của chúng tôi vẫn còn ở đó. Vì số thiết bị này quá cồng kềnh và lại được cất giữ trong kho bãi, chủ kho bãi có nói là sẽ chịu trách nhiệm giám sát nên chúng tôi chưa kịp thuê người trông coi, bảo vệ”.


100 tấn thiết bị máy móc “bốc hơi” sau một đêm, để lại kho bãi trống hoác - Ảnh Bích Ngọc

Trao đổi với chúng tôi, một người dân sống trong khu vực này cho biết: “Đến 6 giờ chiều ngày 8.4, khu vực kho bãi của công ty ANY vẫn chưa có dấu hiệu gì bất thường. Tuy nhiên đêm hôm đó, chúng tôi cùng một số hộ dân sống ở khu vực xung quanh bãi không thể ngủ được vì tiếng xe chạy, máy nổ, tiếng thiết bị máy móc va vào nhau... rầm rập cả đêm. Nghĩ rằng chủ hàng tập kết xe và máy móc để vận chuyển hàng trong kho bãi đi nơi khác nên cũng không ai nghi ngờ. Đến hôm sau, chúng tôi mới biết không phải chuyển hàng mà là bị mất trộm...”.

Ông Hwang Do Mo phân tích: để vận chuyển được khối lượng thiết bị máy móc vào khoảng hơn 100 tấn này, bên vận chuyển phải bố trí 10 chuyến xe đầu kéo sơmi rơ moóc tải trọng 25 tấn/xe cùng với 1 cần cẩu trên 25 tấn.

Theo bà Phan Thái Mỹ, đại diện của Công ty ANY, ngay sau khi được tin số thiết bị máy móc biến mất, bà đã liên lạc với ông Hoàng Anh Tuấn, người đứng tên hợp đồng cho thuê kho bãi, nhưng ông Tuấn đã tắt máy và không thấy xuất hiện sau đó.

"Chúng tôi đã sơ hở và chủ quan ngay từ lúc ban đầu lập hợp đồng thuê kho bãi với ông Tuấn, chưa thẩm định và xác minh nguồn gốc của bãi đất. Thậm chí, số CMND của ông Tuấn cũng không thấy ghi trong hợp đồng”, bà Mỹ cho biết.

Cũng theo ước tính ban đầu của bà Mỹ, tổng giá trị tài sản mất cắp lên tới 3 - 4 tỉ đồng, gồm những máy móc nhập từ Hàn Quốc, chuyên về công nghệ khoan cọc nhồi trong ngành xây dựng. Những thiết bị này có thể khoan được trên cả nền đá cứng.

Theo ông Hwang Do Mo, ngay sau khi xảy ra vụ việc, đại diện công ty ANY đã trình báo với công an phường Bãi Cháy và vụ việc đã được chuyển lên Cơ quan điều tra Công an TP.Hạ Long để làm rõ.

Trao đổi với chúng tôi ngày 16.4, thượng tá Nguyễn Xuân Minh, Đội trưởng đội điều tra hình sự, CA TP.Hạ Long xác nhận: đã nhận được trình báo về việc mất trộm tài sản từ phía Công ty ANY. Thượng tá Minh cũng cho biết: vụ việc đang trong quá trình điều tra, xác minh.

Bích Ngọc

>> Phá băng gây ra 32 vụ trộm máy biến áp
>> Trộm đưa xe tải đến “dọn” nhà giám đốc
>> Khởi tố 3 kẻ trộm hàng công ty
>> Vệ sĩ "hô biến" hơn 2 tấn dây đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.