Wigan "kết liễu" Arsenal trong 8 phút

17/04/2012 03:43 GMT+7

(TNO) Hai bàn thắng của Franco Di Santo và Jordi Gomez trong 8 phút đầu tiên của hiệp 1 đã giúp Wigan mở rộng cánh cửa trụ hạng sau khi vượt qua đội chủ nhà sân Emirates Arsenal với tỷ số 2-1.

(TNO) Hai bàn thắng của Franco Di Santo và Jordi Gomez trong 8 phút đầu tiên của hiệp 1 đã giúp Wigan mở rộng cánh cửa trụ hạng sau khi vượt qua đội chủ nhà sân Emirates Arsenal với tỷ số 2-1, diễn ra vào rạng sáng 17.4 (giờ VN).

>> Man City thu hẹp khoảng cách với M.U xuống còn 5 điểm
>> Thierry Henry đi vào lịch sử giải MLS
>> Liverpool trận thứ 4 không thắng, HLV Dalglish trách trọng tài


Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Wigan trên sân Emirates của Arsenal - Ảnh: AFP

"Ước mơ" của chủ tịch Dave Whelan đã đi được gần một nửa. Trước khi hành quân đến sân Emitares, vị chủ tịch của Wigan tuyên bố: "Sẽ lý tưởng nhất nếu chúng tôi thắng 3/5 trận còn lại. Đầu tiên là trận đấu trên sân Emirates".

Khi ông Whelan nói, Wigan vẫn đang ngấp nghé trước khu vực nguy hiểm. Còn sau 90 phút ở Emirates, đội bóng vốn tọa lạc ở rìa Manchester đã ngoi lên vị trí 16 với 34 điểm sau 34 vòng đấu.

Chiến công của Wigan quả thật rất thần kỳ. Một thoáng tăng tốc, trong một phút, Wigan đã có hai bàn thắng. Ngôi sao sáng chói ở Emirates sáng nay không phải là Shaun Maloney, "sát thủ" từng ghi 5 bàn vào lưới Chelsea, Liverpool, M.U và Man City. Càng không phải là Van Persie, cầu thủ đang khát khao lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho Arsenal trong một mùa giải. Hiện tại, sau 34 vòng, Van Persie đã 27 lần lập công cho đội bóng chủ sân Emirates. Tuyển thủ người Hà Lan cần có thêm 4 bàn thắng nữa, mới có thể qua mặt "tiền bối" Thierry Henry để ghi danh vào lịch sử của Arsenal.

Ngôi sao sáng nhất trận này là Jordi Gomez, cầu thủ có giá khiêm tốn (1,7 triệu bảng). Chính từ đường chuyền dài vượt tuyến của cầu thủ người Tây Ban Nha (Jordi Gomez), Di Santo đã có tình huống xử lý bóng khéo léo, vượt qua Szczesny trước khi dứt điểm vào khung thành trống, mở màn cho "cơn địa chấn" tại sân Emirates.


Di Santo (giữa) đã mở tỷ số cho Wigan sau khi nhận được đường chuyền thông minh của Jordi Gomez - Ảnh: AFP 

Đúng một phút sau (phút thứ 8), Jordi Gomez đã đặt dấu ấn cho riêng mình bằng bàn nâng tỷ số lên 2-0. Tận dụng sự bọc lót thiếu quyết liệt của hàng thủ và sự bất cẩn của Szczesny, Jordi Gomez đã có bàn thắng thứ 5 cho Wigan ở mùa này.

Mặc dù sau đó (phút 21) trung vệ Thomas Vermaelen đã thắp lại hy vọng tạo một cú lội ngược dòng cho đội chủ nhà, song dường như đã quá muộn với Arsenal sau khi Wigan "bay trên đôi cánh" của Al Habsi. Một trận đấu xuất thần của thủ thành người Oman (Ali Al Habsi) đã làm tan chảy sức ép khủng khiếp của các "pháo thủ" trong khoảng thời gian khá dài còn lại.


Jordi Gomez (thứ 2 từ trái sang) ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Wigan - Ảnh: Reuters

Thời gian kiểm soát bóng của Arsenal cực khủng: 68% so với 32% của Wigan. Tuy nhiên, con số trên không được duy trì trong 8 phút đầu và "điểm chết" của "pháo thủ" nằm ngay lúc đó.

Trắng tay trên sân nhà, đồng nghĩa với việc Arsenal sẽ mất cơ hội gia tăng khoảng cách với đội xếp sau Tottenham. Vẫn xếp vị trí thứ 3 với 64 điểm, hơn Tottenham 5 điểm nhưng giờ đây Arsenal đã thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.


Thomas Vermaelen ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Arsenal nhưng không thể cứu được hàng thủ chơi mơ ngủ của đội nhà trong 10 phút đầu tiên - Ảnh: AFP

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.