Windows 8 lên kệ với 3 phiên bản

17/04/2012 14:40 GMT+7

(TNO) Những thông tin hoàn chỉnh về Windows 8 đã dần lộ diện khi đại diện của Microsoft chính thức công bố hệ điều hành này chỉ có 3 phiên bản, trong đó có một phiên bản dành riêng cho máy tính bảng.

(TNO) Những thông tin hoàn chỉnh về Windows 8 đã dần lộ diện khi đại diện của Microsoft chính thức công bố hệ điều hành này chỉ có 3 phiên bản.

Theo Cnet, ba phiên bản này bao gồm Windows 8, Windows 8 Pro và Windows 8 RT. Trong đó, bản Windows 8 sẽ là lựa chọn tối ưu cho những người dùng đang sử dụng bộ xử lý x86/64.

Còn bản Windows 8 Pro sẽ hướng đến người dùng là doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ với những tính năng như mã hóa, ảo hóa, quản lý máy tính cao cấp. Đặc biệt, phiên bản này được tích hợp ứng dụng Windows Media Center với những tính năng rất riêng biệt.

 
Windows 8 RT sẽ là phiên bản chạy trên máy tính bảng - Ảnh: Reuters

Cuối cùng là bản Windows 8 RT, được xây dựng để cài đặt trên các máy tính cá nhân hoặc máy tính bảng sử dụng bộ xử lý ARM.

Phiên bản này cũng sẽ tích hợp các ứng dụng Word, Excel, PowerPoint và OneNote được tối ưu cho màn hình cảm ứng.

Người dùng máy tính cá nhân đang sử dụng bản Windows 7 Starter, Home Basic, Home Premium, Professional và Ultimate sẽ được nâng lên Windows 8 và Windows 8 Pro miễn phí.

Riêng đối với Windows 8 RT, người dùng phải cài đặt mới vì đây là hệ điều hành vừa được Microsoft phát triển riêng cho máy tính bảng.

Theo nhiều trang tin công nghệ, Windows 8 được hy vọng sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 10 sắp tới.

Thành Luân

>> Các "yêu sách" để máy tính bảng chạy Windows 8
>> Quản lý mật mã cho Windows 8
>> Cách vô hiệu hóa màn hình khóa trong Windows 8
>> Chạy Windows 8 trên iPad
>> Windows 8 ra mắt vào tháng 10
>> Tắt máy tính trong Windows 8
>> Nút Start "hiện hình" trên Windows 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.