Y án tử hình kẻ giết người vì bị từ chối tình cảm

17/04/2012 15:04 GMT+7

(TNO) Ngày 17.4, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ giết người vì bị từ chối tình cảm do Trương Minh Hải (SN 1988, ngụ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) thực hiện.

(TNO) Ngày 17.4, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ giết người vì bị từ chối tình cảm do Trương Minh Hải (SN 1988, ngụ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) thực hiện.

Theo bản án sơ thẩm, dù đã có vợ nhưng Hải vẫn đem lòng yêu thương chị Trà Thị Thu Hương nhưng chị Hương từ chối lời tỏ tình của Hải.

Ngày 10.5.2011, Hải gọi điện thoại cho chị Hương 4 lần, chị đều cúp máy. Nghĩ rằng chị Hương đã có bạn trai, Hải tức giận và nảy sinh ý định giết chị.

Khoảng 19 giờ cùng ngày, Hải đến khu vực phía sau nhà chị Hương. Thấy Hương, Hải tiếp tục bày tỏ tình cảm nhưng một lần nữa, chị Hương từ chối và bỏ vào nhà.


Bị cáo Trương Minh Hải đang đợi nghe tuyên án - Ảnh: L.N

Lúc này, Hải ôm chị Hương và lấy dao chuẩn bị từ trước cắt mạnh vào cổ chị. Gây án xong, Hải kéo xác nạn nhân xuống ao nước, rồi nhét chiếc điện thoại di động của nạn nhân vào túi quần bỏ đi.

Bị cáo Trương Văn Lưa (SN 1970, cha Hải) biết con mình gây án nên khuyên con đầu thú. Đến khi thấy Hải do dự, bị cáo thương con nên đến cơ quan công an định nhận tội thay. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định hung thủ thật sự trong vụ án chính là Hải.

Tháng 11.2011, TAND tỉnh Long An xét xử sơ thẩm tuyên phạt Hải mức án tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”, Lưa 2 năm tù giam về tội “không tố giác tội phạm”. Sau phiên xử, Hải làm đơn kháng cáo kêu oan, Lưa kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên xử phúc thẩm, Hải phủ nhận hành vi phạm tội, cho rằng chính bị cáo Lưa mới là người tước đoạt sinh mạng chị Hương, trước đây bị cáo vì thương và nghe lời cha nên mới nhận tội thay. Thế nhưng lời khai này đã không được HĐXX chấp nhận. Bởi lẽ vào ngày xảy ra vụ án, Lưa không ra khỏi nhà, còn Hải vắng nhà.

Việc bị cáo Hải theo đuổi nạn nhân và không có mặt ở nhà vào thời điểm xảy ra vụ án là có thật, từ suy nghĩ đến hành động phạm tội của bị cáo đều trùng khớp.

Hơn nữa, tại cơ quan điều tra, bị cáo khai sau khi gây án, cha của chị Hương gọi đến số điện thoại của nạn nhân, bị cáo do mất bình tĩnh nên bấm nhầm phím trên điện thoại. Chi tiết này nếu bị cáo không khai ra thì cơ quan điều tra không biết để ghi vào hồ sơ.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo đều thành khẩn nhận tội, chỉ khi thấy bị tuyên mức án nặng nhất thì bị cáo mới hoảng sợ, phủ nhận hành vi mình đã gây ra.

Theo HĐXX cấp phúc thẩm, tính chất của vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo Hải ra tay giết người, cướp tài sản với động cơ đê hèn, côn đồ, hung hăng khi đã cắt cổ và ném xác nạn nhân xuống ao. Hành vi của bị cáo gây đau thương tang tóc cho gia đình nạn nhân; bị cáo không ăn năn hối hận mà còn đổ lỗi cho cha.

Về phần bị cáo Lưa, mức án mà tòa án cấp sơ thẩm tuyên là đã có chiếu cố đến các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo, tại phiên tòa phúc thẩm bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ nào mới nên HĐXX giữ nguyên án phạt.

Lê Nga

>> Giết người vì bị từ chối yêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.