CLB Reading trở lại Premier League

18/04/2012 15:10 GMT+7

(TNO) CLB Reading đã có chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước Nottingham Forest và qua đó chính thức trở thành CLB đầu tiên trong hai đội bóng thuộc Championship được thăng hạng thẳng lên thi đấu ở Premier League mùa giải tiếp theo.

>> Những khoảnh khắc của Premier League 2010-2011 (tiếp theo)
>> Chelsea suýt "chết" trước Birmingham
>> West Ham, Blackpool và Birmingham rớt hạng


Vượt qua đội Nottingham Forest (áo đỏ), CLB Reading (áo sọc trắng xanh) đã giành quyền lên chơi ở Premier League mùa tới - Ảnh: AFP

Với chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước Nottingham Forest, Reading hiện có 88 điểm sau 44 trận đấu, hơn đội đứng thứ 3 tới 8 điểm (hơn đội nhì bảng 3 điểm) trong khi mùa giải chỉ còn hai vòng nữa là kết thúc.

Như thế, vị trí thứ nhất hoặc thứ 2 của Championship năm nay đã nằm gọn trong túi Reading. Chưa chắc chắn sẽ vô địch song việc được trở lại thi đấu ở Premier League mùa giải tiếp theo đang khiến không khí lễ hội tràn ngập trong lòng những ai yêu mến Reading.


Chủ tịch Sir John Madejski (trái) và ông chủ mới của CLB Reading Anton Zingarevich - Ảnh: AFP

Là một trong những đội bóng lâu đời nhất nước Anh, nhưng đây chỉ mới là lần thứ 2 Reading góp mặt ở giải Ngoại hạng - Premier League. Lần đầu tiên là vào mùa 2005-2006, Reading đã vô địch Championship với số điểm kỷ lục: 106 điểm, cùng với 99 bàn thắng và chỉ thua 2 trận.

Tuy nhiên, chỉ sau hai mùa bóng chơi tại Premier League, Reading đã nói lời chia tay sau khi không thể giành quyền trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng.


Fan hâm mộ CLB Reading tràn ngập trên sân vận động Madejski - Ảnh: AFP

Theo luật của Championship, hai đội bóng đứng thứ nhất và thứ nhì bảng tổng sắp sẽ được thăng hạng trực tiếp lên thi đấu ở Premier League mùa giải tiếp theo. Các đội đứng thứ 3, 4, 5, 6 sẽ phải thi đấu play-off để chọn ra suất cuối cùng.

Hiện chênh nhau 5 điểm trên bảng xếp hạng, đội đứng thứ 3 là West Ham cùng đội đứng thứ 2 Southampton đang cạnh tranh ác liệt cho chiếc vé trực tiếp còn lại lên chơi ở Premier League mùa 2012-2013.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.