Đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2012: Lê Nguyệt Minh gặp nạn

18/04/2012 16:03 GMT+7

(TNO) Hôm nay 18.4, giải đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2012 tiếp tục bước vào chặng thứ 5 từ Đà Nẵng đi Quảng Ngãi dài 128 km. Đây là chặng đấu không may mắn với cua-rơ Lê Nguyệt Minh và đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn (BVTV SG).

(TNO) Hôm nay 18.4, giải đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2012 tiếp tục bước vào chặng thứ 5 từ Đà Nẵng đi Quảng Ngãi dài 128 km. Đây là chặng đấu không may mắn với cua-rơ Lê Nguyệt Minh và đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn (BVTV SG). 

>> Trần Lê Minh Tuấn tạm giữ áo đỏ
>> Lê Văn Duẩn thắng chặng giành áo xanh


Lê Nguyệt Minh đã không thể tiếp tục cuộc đua - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Khi đoàn đua vừa vào địa phận huyện Thăng Bình (Quảng Nam), trong một pha đua tốc độ với các đối thủ khác để bứt lên, Lê Nguyệt Minh đã bị văng cả người và xe vào thanh chắn lề đường.

Theo chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ ở Trung tâm cấp cứu Trưng Vương (TP.HCM), Lê Nguyệt Minh bị gãy xương đòn vai và xương đùi trái. Tay trái của Minh cũng bị một vết cắt khá sâu.

Sau khi được tổ bác sĩ theo đoàn đua cấp cứu, Lê Nguyệt Minh được đưa thẳng về Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP.HCM điều trị. Nguyệt Minh là em ruột của cua-rơ Lê Văn Duẩn và là VĐV trẻ đầy triển vọng của đội BVTV SG.

“Chấn thương của Lê Nguyệt Minh khá nặng. Chúng tôi hy vọng Nguyệt Minh sẽ được chữa trị chu đáo tại Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP.HCM để anh có thể sớm trở lại với đường đua. Vắng Lê Nguyệt Minh, BVTV SG sẽ gặp nhiều khó khăn và buộc phải bỏ tranh chấp giải đồng đội. Chúng tôi sẽ tập trung vào các danh hiệu cá nhân ở cuộc đua lần này”, HLV đội BVTV SG, Đỗ Thành Đạt cho biết.


Nguyễn Thành Tâm xuất sắc giành chiến thắng ở chặng 5 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Trở lại với diễn biến chặng 5, VĐV Nguyễn Thành Tâm (BVTV An Giang) đã chiến thắng ở đích đến với thành tích 3 giờ 5 phút 19 giây (tốc độ trung bình 41,443 km/h). Hai VĐV của BVTV SG là Lê Văn Duẩn và Mai Nguyễn Hưng về nhì và ba.

Có mặt ở tốp đầu, Đinh Quốc Việt (Vinamit TP.HCM) đoạt áo vàng sau 5 chặng với thời gian 10 giờ 5 phút 58 giây, hơn Mai Nguyễn Hưng xếp nhì 30 giây.

Đội Quân khu 7 dẫn đầu giải đồng đội với thành tích 30 giờ 20 phút 21 giây, xếp kế là BVTV An Giang và Domesco Đồng Tháp.

Ngày mai 19.4, các VĐV sẽ thi đấu chặng 6 từ Quảng Ngãi đi Quy Nhơn.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.