Everton ghìm chân M.U bằng trận hòa đầy kịch tính

22/04/2012 20:30 GMT+7

(TNO) Wayne Rooney lập cú đúp, Danny Welbeck và Nani cũng có tên trên bảng tỷ số nhưng những sai sót ở hàng thủ vào những phút cuối đã khiến Manchester United (M.U) bị Everton chia điểm trong trận đấu ở vòng 35 Premier League.

(TNO) Wayne Rooney lập cú đúp, Danny Welbeck và Nani cũng có tên trên bảng tỷ số nhưng những sai sót ở hàng thủ vào những phút cuối đã khiến Manchester United (M.U) bị Everton chia điểm bằng trận hòa 4-4 ở vòng 35 Premier League, diễn ra vào tối 22.4 (giờ VN).

>> M.U tái lập cách biệt với Man.City
>> Tevez giúp Man.City gây áp lực lên M.U
>> “Xanh” thắng, “Đỏ” thua

 
Đội khách Everton bất ngờ mở tỷ số sau pha đánh đầu của Nikica Jelavic (áo xanh) - Ảnh: AFP

Dù là đội khách và bị đánh giá thấp hơn M.U khá nhiều nhưng Everton đã khiến mọi người ngạc nhiên khi nhập cuộc rất tốt. Các học trò của HLV David Moyes chủ động tấn công ngay từ đầu và gây áp lực khá lớn lên khung thành thủ môn David De Gea.

Những nỗ lực tấn công của Everton cuối cùng cũng được đền đáp khi tiền đạo Nikica Jelavic đánh đầu tung lưới M.U ở phút 34.

Bị tạt một gáo nước lạnh, các cầu thủ M.U như bừng tỉnh. Họ bắt đầu tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành Everton. Chỉ 7 phút sau khi Jelavic ghi bàn, đội chủ sân Old Trafford đã đáp trả. Rooney sút tung lưới đội bóng cũ từ đường chuyền của Nani.

Thừa thắng xông lên, sang hiệp 2, M.U tiếp tục ghi thêm hai bàn thắng nhờ công của Danny Welbeck và Nani. Những tưởng đó sẽ là dấu chấm hết đối với Everton. Tuy nhiên, các học trò của HLV David Moyes đã cho thấy tinh thần thi đấu quật cường.

 
Wayne Rooney (10) hoàn tất cú đúp giúp M.U vượt lên dẫn 4-2 - Ảnh: AFP

Phút 67, tiền vệ Marouane Fellaini tung cú sút vô-lê trong vùng cấm địa rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 cho Everton.

Thế nhưng, một lần nữa, Rooney lại cho thấy khả năng săn bàn rất lợi hại của anh. Nhận đường chuyền chọc khe từ Welbeck, chân sút 26 tuổi đã không bỏ lỡ cơ hội lần thứ hai sút tung lưới Everton.

Đó là pha lập công thứ 180 của Rooney trên mọi đấu trường. Nó giúp anh trở thành người ghi bàn nhiều thứ tư trong lịch sử M.U, sau Bobby Charlton (249 bàn), Denis Law (237 bàn) và Jack Rowley (211 bàn).

Ngoài ra, với cú đúp vào lưới Everton, Rooney đã nâng tổng số bàn thắng của mình cho M.U tại Premier League 2011-2012 lên 26 bàn, chỉ kém một bàn so với chân sút của Arsenal Van Persie (đang dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại Premier League 2011-2012).

Tái lập khoảng cách hai bàn, rất nhiều fan M.U đã nghĩ đến một chiến thắng cho đội nhà. Nhưng họ đã không có được niềm vui đó.

 
Lợi dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ M.U, Steven Pienaar ghi bàn san bằng tỷ số 4-4 cho Everton - Ảnh: AFP

Hàng thủ của M.U đã tỏ ra chủ quan sau khi dẫn trước 4-2. Những hậu vệ như Rio Ferdinand, John Evans, Rafael hay Patrice Evra đã mất tập ở vào thời điểm quan trọng. Chính vì vậy, họ đã để cho Jelavic và Steven Pienaar ghi hai bàn ở các phút 83 và 85 để cân bằng cách biệt.

Có lẽ đã rất lâu rồi các CĐV M.U mới lại trải qua một trận đấu nhiều cảm xúc như vậy. Khởi đầu là buồn bã, rồi vui mừng, lo lắng và kết thúc là tiếc nuối. Còn với các fan bóng đá trung lập, trận đấu vừa qua giống như một bữa đại tiệc với đầy đủ sơn hào hải vị.

Để cho Everton cầm chân ngay tại sân Old Trafford, M.U đã không thể nới rộng khoảng cách với đội xếp sau là Man City. Hiện có được 83 điểm sau 35 vòng đấu, M.U hơn Man City 6 điểm và hơn nữa, thầy trò Sir Alex Ferguson đã thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.