Llorente tỏa sáng, La Liga lấy lại thể diện

27/04/2012 04:43 GMT+7

(TNO) Với việc giành chiến thắng 3-1 trong trận bán kết lượt về Europa League với Sporting Lisbon diễn ra rạng sáng nay (27.4, giờ VN), Bilbao sẽ có mặt ở chung kết (tổng tỷ sau hai lượt là 4-3). Họ đã cùng Atletico Madrid tạo nên một trận chung kết toàn Tây Ban Nha.

(TNO) Với việc giành chiến thắng 3-1 trong trận bán kết lượt về Europa League với Sporting Lisbon diễn ra rạng sáng nay (27.4, giờ VN), Bilbao sẽ có mặt ở chung kết (tổng tỷ sau hai lượt là 4-3). Họ đã cùng Atletico Madrid tạo nên một trận chung kết toàn Tây Ban Nha.

>> Atletico Madrid lập kỷ lục, Sporting lội ngược dòng
>> Một mình Sporting chống lại cả La Liga
>> Bilbao gây sốc


Sporting Lisbon (áo trắng) đã thi đấu rất nỗ lực - Ảnh: AFP

Thất bại của Barcelona và Real Madrid tại bán kết Champions League là một cú sốc đối với người Tây Ban Nha. Bởi cả hai đại diện của La Liga đều đã có được những lợi thế lớn khi bước vào trận lượt về.

Tuy nhiên, cổ động viên bóng đá xứ sở đấu bò tót có thể an ủi phần nào khi các đội bóng của họ đã tạo nên một trận chung kết toàn Tây Ban Nha ở Europa League. CLB có công lớn trong chiến tích đó là Bilbao.

Tiếp đón Sporting Lisbon tại sân San Mames sau khi đã để thua 1-2 ở lượt đi, các học trò HLV Marcelo Bielsa buộc phải tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Sporting Lisbon cũng cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bắt nạt.

Bilbao là đội mở tỷ số trước nhờ công của Markel Susaeta ở phút 17. Sporting Lisbon cũng đáp trả khi Ricky Van Wolfswinkel ghi bàn san bằng cách biệt ở phút 45. Nhưng chỉ một phút sau, Ibai Gomez đã tái lập thế dẫn điểm cho Bilbao.

Tỷ số sau hai lượt trận lúc đó là 3-3 và hai đội đã tỏ ra thận trọng hơn trong hiệp hai. Cả Bilbao lẫn Sporting Lisbon đều không còn mạo hiểm tấn công nhiều như khoảng thời gian đầu của trận đấu.


Llorente ghi dấu ấn trong cả ba bàn thắng của Bilbao - Ảnh: AFP

Những tưởng hai đội sẽ phải phân định thắng thua trong hiệp phụ thì ở phút 88, tiền đạo Fernando Llorente đã có bàn thắng quyết định mang về chiếc vé vào chung kết cho Bilbao.

Trong trận đấu vừa qua, Llorente chính là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất. Anh là người có đường chuyền thuận lợi cho Susaeta và Gomez ghi bàn trước khi tự mình ấn định thắng lợi cho đội nhà.

Ở mùa giải này, Llorente là chân sút số một của Bilbao. Anh đã có 17 bàn ở La Liga, 5 bàn ở Cúp Nhà vua và 7 pha lập công tại Europa League. Cũng chính bởi phong độ ấn tượng này mà Llorente đang là mục tiêu theo đuổi của hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu.

Ở trận bán kết lượt về còn lại, dù được chơi trên sân nhà nhưng Valencia đã không thể lật ngược kết quả thua 2-4 ở lượt đi trước Atletico Madrid. Họ thậm chí còn phải nhận thêm thất bại 0-1 khi tiền đạo Adrian ghi bàn duy nhất giúp đội khách vào chung kết với tổng tỷ số sau hai lượt là 5-2. 

Dù vậy, Atletico Madrid cũng phải chịu tổn thất khi tiền vệ Tiago sẽ vắng mặt ở chung kết sau khi nhận thẻ đỏ ở phút 79.

Kết quả

Bilbao 3 - 1 Sporting Lisbon
(Chung cuộc Bilbao thắng 4-3)

Valencia 0 - 1 Atletico Madrid
(Chung cuộc Atletico Madrid thắng 5-2)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.