Sốc với mặt sân màu xanh tại Madrid Masters

02/05/2012 16:56 GMT+7

(TNO) Với việc giải ban tổ chức giải Madrid Masters quyết định chuyển sang sử dụng mặt sân màu xanh da trời vào năm nay, các tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay đều tỏ ra lo ngại khi lần đầu tiên thi đấu trên mặt sân có màu lạ như vậy.

(TNO) Với việc giải ban tổ chức giải Madrid Masters quyết định chuyển sang sử dụng mặt sân màu xanh da trời vào năm nay, các tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay đều tỏ ra lo ngại khi lần đầu tiên thi đấu trên mặt sân có màu lạ như vậy.

>> Nadal lần thứ bảy đăng quang giải Barcelona Open
>> Sharapova "trả nợ" sòng phẳng cho Kvitova
>> Nadal thẳng tiến, Murray dừng bước ở Barcelona Open

Madrid Masters chuyển sang sử dụng mặt sân màu xanh
Madrid Masters khiến các tay vợt hàng đầu thế giới lo ngại - Ảnh: madrid-open.com

Vào ngày 6.5 tới, Madrid Masters, giải đấu được xem là rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho Roland Garros (Pháp mở rộng, một trong 4 Grand Slam danh giá nhất trong năm) sẽ khai mạc. Tuy nhiên, các tay vợt đều có chung một mối quan tâm là liệu mặt sân màu xanh tại Madrid Masters có ảnh hưởng đến thành tích thi đấu của họ hay không.

Theo Ion Tiriac, ông chủ giải đấu, chất lượng mặt sân không hề thay đổi so với trước đây và màu xanh của mặt sân sẽ giúp cho khán giả nhìn những đường bóng dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, theo Reuters, việc chuyển đổi màu sân là để trùng màu chủ đạo của nhà tài trợ chính của Madrid Masters, hãng Mutua.

Reuters cũng cho rằng việc thay đổi màu mặt sân sang màu xanh sẽ khiến cho các tay vợt phải mất một thời gian làm quen. Điều quan trọng hơn, ngay sau Madrid Masters sẽ là Rome Masters, một giải đấu có mặt sân màu đỏ truyền thống.

 
Rafael Nadal (trái) và Djokovic chỉ quen thuộc với mặt sân đất nện màu đỏ - Ảnh: Reuters

"Madrid là giải đấu mà bạn có thể thi đấu với tất cả sức lực của mình. Bởi Rome diễn ra trong thời điểm Roland Garros đã đến gần. Vậy mà người ta lại thay đổi màu sân. Bên cạnh đó, không thể có sự khác biệt quá lớn giữa hai giải Masters liền kề nhau là Madrid và Rome", tay vợt số hai thế giới, Rafael Nadal phát biểu với Reuters.

Bình tĩnh hơn, tay vợt số một thế giới, Novak Djokovic cho rằng thay đổi là cần thiết để phát triển các giải đấu nhưng các tay vợt cũng cần được tôn trọng.

"Cho đến thời điểm này, tất cả những tay vợt tôi hỏi đều không đồng ý về việc thay đổi màu sân. Tôi chưa từng chơi trên mặt sân màu xanh, Nadal chưa và Federer cũng vậy. Với tất cả các tay vợt hàng đầu đều phản đối, việc thay đổi thật khó chấp nhận", tay vợt người Serbia cho biết.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.