Thiệt mạng vì nhiễm vi rút thí nghiệm

05/05/2012 07:48 GMT+7

(TNO) Cái chết của một chuyên gia trẻ tuổi người Mỹ mới đây một lần nữa cảnh báo về mối nguy hiểm hiện diện thường trực đối với những nhà khoa học nghiên cứu trong phòng thí nghiệm.

Các chuyên gia Mỹ đang khẩn trương xác định liệu nhà nghiên cứu Richard Din, 25 tuổi, vừa thiệt mạng vì viêm màng não cầu khuẩn có phải do lây nhiễm trong khi làm việc tại phòng thí nghiệm hay không?

Theo chuyên gia thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), trường hợp tử vong do nhiễm phải vi khuẩn, vi trùng trong lúc nghiên cứu là rất hiếm khi xảy ra.

Trong khi đó, hơn 10 người, bao gồm thân nhân, bạn bè thân thiết và nhân viên y tế điều trị cho Din, đã được điều trị trước bằng kháng sinh.

Harry Lampiris, người đứng đầu bộ phận bệnh truyền nhiễm thuộc Trung tâm San Francisco VA, cho hay nhiều khả năng nạn nhân Din chết vì nhiễm Neisseria meningitidis, dòng vi khuẩn gây nên bệnh viêm màng não sốt xuất huyết này, theo Reuters.

Chuyên gia Din đã thiệt mạng cuối tuần trước trong lúc đang tham gia cuộc nghiên cứu điều chế vắc xin trị bệnh viêm màng não trên.

Phi Yến

>> Cấy trồng" bộ phận cơ thể người
>> Hoãn công bố nghiên cứu về vi rút “ngày tận thế”
>> Virus hủy diệt mới
>> Ruồi ký sinh biến ong thành thây ma

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.